> คิดเป็นเห็นก่อน >

01 กันยายน 2020 เวลา 06:10 น.

PIMO ออเดอร์ล้น ลุ้นผลงานนิวไฮ

ทิศทางของตลาดหุ้นไทยถูกขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ตามข่าวสารที่เข้ามากระทบ แรงซื้อจากกองทุนที่เข้าซื้อหุ้นบลูชิพที่ขายไปก่อนหน้า โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ ที่ได้รับอานิงส์จาก ธปท. ออกมาตรการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว ปรับโครงสร้างอุ้มลูกหนี้จ่ายภาระดอกเบี้ยลดลง อีกทั้งยังช่วยลดการเกิด NPL ในระบบแบงก์ เฮกันทั้งลูกหนี้เจ้าหนี้ อย่างไรก็ดี ต่างชาติยังไม่เชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยอยู่ดีแรงขายไม้ใหญ่ยังมีให้เห็นตลอดเวลา กองทุนซื้อ ต่างชาติขาย ดัชนีก็เลยยังขึ้นๆลงๆ ไม่ไปไหน


ด้าน หุ้น PIMO ช่วงนี้เห็นการขับเคลื่อนของราคาหุ้นแล้วน่าสนใจ ผลงานในปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดใหม่หลังจากที่ช่วงครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิแล้ว 30.51 ล้านบาท มากกว่าทั้งปี 62 ไปเรียบร้อย จากการผลิตมอเตอร์ที่ใช้ในสระว่ายน้ำ ประเภทมอเตอร์แบบDCซึ่งปัจจุบันมีคำสั่งซื้อจากสหรัฐเข้ามาเต็มจนถึงเดือน ธ.ค.โดยกลุ่มสินค้าดังกล่าวมีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง


ซึ่งเป็นผลจากการที่สหรัฐเตรียมประกาศห้ามจำหน่ายมอเตอร์แบบACที่ใช้กับสระว่ายน้ำ ตั้งแต่ในวันที่ 18 ก.ค. 64 ขณะที่ PIMO ก็มีนวัตกรรมการผลิตสินค้าประเภท DC หรือมอเตอร์ชนิดพิเศษ BLDC ที่ทางบริษัทซื้อสิทธิบัตรในการผลิตสินค้ามาในช่วงก่อนหน้านี้จะเข้ามาเป็นสินค้าทดแทนประเภท AC โดยสิทธิบัตรดังกล่าวจะทำให้บริษัทเป็นเพียงรายเดียวที่สามารถผลิตสินค้าดังกล่าวได้และยังได้เตรียมงบลงทุน เพื่อที่จะขยายกำลังการผลิตมอเตอร์ DC เป็น 120 ลูกต่อวัน ในเดือน พ.ย. นี้ จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ 50-70 ลูกต่อวัน โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถผลิตมอเตอร์ DC ให้ได้ 400 ลูกต่อวัน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต


นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการขยายกำลังการผลิตมอเตอร์ปั๊มน้ำในบ้านเพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้ารายใหญ่ในประเทศจะมีการขยายตลาดปั๊มน้ำเพิ่มขึ้นในปีหน้า ถือเป็นปัจจัยบวกกับ PIMO ในปีหน้าที่จะมีคำสั่งซื้อจากมอเตอร์ปั๊มน้ำเข้ามาเพิ่มอีก พร้อมกันนั้น ยังมีการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มมอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำในสหรัฐ เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการจากลูกค้ารายใหม่เข้ามาหนุนการเติบโตในอนาคตอีกด้วย


เห็นแบบนี้แล้วคงจะมองผ่านไปคงจะไม่ได้ละครับ ล่าสุดยังได้เปิดโรงงานต้อนรับนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมกิจการ ได้ไปเห็นของจริง เห็นแนวโน้มการเติบโตในอนาคตได้อย่างชัดเจน สำหรับ PIMO แม้จะเป็นหุ้นตัวเล็ก แต่ด้วยศักยภาพของบริษัท ที่มองการไกล พัฒนานวัตกรรมสินค้าอย่างต่อเนื่องให้มีจุดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะมอเตอร์แบบ DC ที่ตลาดมีการเติบโตสูงและมีมาร์จิ้นที่ดี อีกทั้งยังมีคู่แข่งขันน้อยราย คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ PIMO อย่างที่ผู้บริหารว่าเอาไว้ละครับ


อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจขั้นสุดท้าย ต้องอยู่ที่นักลงทุนเอง ที่จะต้องหาข้อมูลศึกษาเพิ่มเติม ประเมินได้ถึงมูลค่าแม้จริงในอนาคตของหุ้นว่าจะเป็นเท่าไหร่ น่าเข้าไปลงทุนด้วยหรือไม่และด้วยข้อเท็จจริงที่ต้องยอมรับว่า การลงทุนในหุ้นเป็นการมองไปในอนาคต ราคาหุ้นมักจะวิ่งไปก่อนเพื่อไปรอพิสูจน์สิ่งที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นเราต้องประเมินรู้ ตลอดจนคาดการณ์ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตัวของหุ้นนั้นๆให้ได้ โดยเฉพาะในแง่ของผลการดำเนินงานที่จะเติบโตขึ้นได้ในอนาคต จะมาจากปัจจัยอะไรบ้าง แล้วจึงตัดสินใจเก็บหุ้นเข้าพอร์ตก่อนที่ราคาหุ้นจะวิ่ง


สรุปว่า ความสำเร็จจากการลงทุนในตลาดหุ้น คือการวิเคราะห์เจาะลึก เข้าถึง ประเมินรู้แจ้งเห็นจริง ถึงมูลค่าของหุ้นในอนาคต และสามารถเข้าเก็บสะสมหุ้นได้ในระดับราคาที่ต่ำแล้ว ถือรอคอยการขับเคลื่อนของหุ้นนั้นอย่างใกล้ชิด โชคดีครับ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X