> SET >

31 สิงหาคม 2020 เวลา 13:37 น.

หุ้นบ่ายคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,325-1,335 จุด ขาดปัจจัยหนุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดดัชนีช่วงบ่ายจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ยังต้องติดตามปัจจัยภายในประเทศ ได้แก่มาตรการฟื้นฟูของภาครัฐ และปัจจัยต่างประเทศ ได้แก่ตัวเลขทางเศรษฐกิจ โดยให้กรอบดัชนีอยู่ที่ 1,325-1,335 จุด 


บล.เอเชีย พลัส คาดว่าดัชนีช่วงบ่ายพักตัวในกรอบ 1,325-1,335 จุด โดยปัจจัยในประเทศให้ความสนใจไปที่พัฒนาการมาตรการฟื้นฟูจากภาครัฐ ทั้งในส่วนของความชัดเจนต่อแนวทางเปิดเประเทศเตรียมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และมาตรการกระตุ้นอื่นๆ ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ต้องติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลก คือวันที่ 1 ก.ย.รายงาน PMI ภาคการผลิต เดือน ส.ค.ของจีน, ยุโรป,สหรัฐ ซึ่ง Consensus คาดจะออกมาทรงตัว หรือชะลอลงจากเดือน

ก่อนหน้าเล็กน้อยในบางประเทศ ส่วนวันที่ 4 ก.ย.ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร หรือ Nonfarm Payrolls ของสหรัฐ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 1.55 ล้านรายและอัตราการว่างงานในเดือนเดียวกัน คาดลดลงมาอยู่ที่ 9.9% 


กลยุทธ์การลงทุนยังชอบหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ ได้แก่หุ้น AAV, SAT , SPVI , SAT และ DCC และหุ้นพื้นฐานแกร่งกำไรฟื้นตัวในครึ่งปีหัง ได้แก่ STGT, BEM , IVL และ CRC  


บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายยังเคลื่อนไหว Sideway โดยหากปรับตัวขึ้นยังแนะนำให้ขายออก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ภาคการส่งออกยังถูกกดดัน และยังขาดปัจจัยหนุนในประเทศ โดยดัชนีมีแนวรับที่ 1,320 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,335 จุด 

       

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นในช่วงเช้าปิดปรับตัวบวกเล็กน้อย 3.57 จุด ลดช่วงบวกลงหลังมีแรงขายในตลาดภูมิภาค และยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ในประเทศ ส่งผลให้ดัชนีปิดตลาดที่ 1,326.88 จุด บวก 3.57 จุด หรือ 0.27% มูลค่าการซื้อขาย 2.0 หมื่นล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X