> SET > JWD

31 สิงหาคม 2020 เวลา 12:35 น.

JWD ทิสโก้ เพิ่มประมาณการรายได้-กำไรจากอานิสงส์ Covid-19

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ ปรับประมาณการรายได้และกำไรสุทธิ 2563-65 หุ้น JWD จากการบูรณาการธุรกิจ logistics และ supply chain ยังแนะนำซื้อ ประเมินราคาเป้าหมาย 11.40 บาท 


คงมุมมองบวกต่อ JWD จากการที่ 70% ของธุรกิจของบริษัทจะยังคงได้รับประโยชน์จาก Covid-19 อย่างต่อเนื่องไปถึงปี 2564-65 โดยเฉพาะธุรกิจห้องเย็น ธุรกิจ JWD Cold Chain Express ที่มีการเชื่อมต่อ B2C และ C2C ระหว่างธุรกิจโรงแรม เครือเชน ร้านอาหาร (food services business) ที่เน้นการขนส่งอาหารที่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิ รวมถึงการขนส่ง Nationwide ทั่วประเทศที่เริ่มตั้งแต่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา 


ธุรกิจคลังสินค้าทั่วไปที่ partner กับ CJ Logistic และ self-storage ที่จะเริ่มทำ fulfillment center หนุนการเติบโตของ e-commerce รวมถึงธุรกิจ Transportation ที่จะมีธุรกิจใหม่เพิ่มเข้ามา ธุรกิจอาหารที่ไต้หวัน

          

แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังเติบโตสูงกว่า 1H63 ฝ่ายวิจัยมองผลประกอบการจะดีขึ้นอย่างเด่นชัดใน Q3/63 เป็นต้นไป และ Q2/63 น่าจะเป็นกำไรรายไตรมาสที่ต่ำที่สุดในรอบ 8 ไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ค่ายรถยนต์ปิดโรงงานในช่วง lockdown ทำให้ไม่มีการขนส่งรถ รวมถึงการชะงักตัวของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ 


ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพ.ค. เป็นต้นมาธุรกิจรถยนต์ค่อยๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และปัจจุบันค่ายผลิตรถยนต์ได้มีกำลังการผลิตกลับมา 80-90% แล้ว นอกจากนี้ ธุรกิจขนส่งทางแม่น้ำ (barge terminal) ก็เริ่มเข้ามารับรู้ใน Q3/63 เป็นต้นไป เข้ามาช่วยเสริมรายได้ในธุรกิจขนส่ง กอปรกับธุรกิจขนส่งทางรางรถไฟก็มีการฟื้นตัวกลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว

          

ปี 2564 จะมีรายได้เต็มปีจากคลังห้องเย็น ASRS คลังที่ 2 และรายได้จาก barge terminal เต็มปีเข้ามาช่วยเสริม

ปรับประมาณการรายได้ปี 2563-65 ที่ 22%, 25% และ 26% ตามลำดับ โดยเน้นปรับอัตราการเช่าของธุรกิจห้องเย็น คลังทั่วไป ธุรกิจขนส่งที่มี barge terminal เข้ามาช่วย และ food services ที่ไต้หวัน รวมถึงส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทใน ASEAN ที่มีการเติบโตของกำไรสูง เช่น Transimex ที่เวียดนาม มีการปรับประมาณการกำไรสุทธิ 11%, 23%  และ 12% 


แนะนำให้ "ซื้อ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 11.40 บาท (DCF) โดยมีความเสี่ยงคือ การสิ้นสุดสัมปทาน, ความล่าช้าในการทำ M&A 

                    

ความเคลื่อนไหวของหุ้น JWD ปิดเที่ยง 7.60 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 20.18 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X