> mai > SPA

28 สิงหาคม 2020 เวลา 09:20 น.

‘SPA’รอน่านฟ้าไทยเปิด ลุ้นพลิกกำไรปีหน้า57ล.

ทันหุ้น - สู้โควิด – โบรกส่องกล้อง SPA รอไทยเปิดน่านฟ้ารับนักท่องเที่ยวต่างชาติไหลกลับ คาดฟื้นตัวเร็ว ชี้ปีนี้ยังขาดทุน 63 ล้านบาท แต่ปีหน้าฟื้นตัวพลิกเป็นกำไร 57 ล้านบาท มองฐานะการเงินแข็งแกร่ง เชื่อบริหารกระแสเงินสดฉลุย แนะ "ซื้อ" เคาะเป้าหมาย 8.80 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ว่า ในไตรมาส 2Q/3ที่ผ่านมาประสบภาวะขาดทุน ขาดทุนจากการดำเนินงาน (Core Losses) เป็น 75 ล้านบาท เพราะอยู่ในช่วงการปิดสาขา ตามการล็อกดาวน์ป้องกันโรคระบาดโควิด-19 แต่ได้รับการอนุญาตให้กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อ 1 มิ.ย.63บริษัทได้กลับมาเปิด 35 สาขา จากทั้งหมด 59สาขา ในเดือน มิ.ย.63


มีการฟื้นตัวดี


สถานการณ์ปัจจุบันคือ มีการฟื้นตัวได้ดีขึ้น หลังจากมีการรีโอเพนเมือง ยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น แต่จำนวนผู้ใช้บริการ (Traffic) ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ซบเซา ส่วนมากเป็นคนไทย นั่นคือ ปัจจุบันมีการกลับมาเปิดสาขาได้ในสัดส่วน 70%จากจำนวนร้านทั้งหมด แต่อัตราการใช้บริการยังเป็นเพียง 30-35%ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ได้กำไร แต่บริษัทพยายามควบคุมต้นทุนด้านบุคลากรและค่าเช่า ซึ่งมีการต่อรองให้ลดค่าเช่าลง โดยการมารับบริการจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมีส่วนสำคัญที่จะทำให้กลับมามีกำไรได้


อย่างไรก็ตามถือได้ว่าฐานะทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่แข็งแกร่ง คาดว่าจะบริหารกระแสเงินสดได้ผ่าน และชำระหนี้คืนได้อย่างราบรื่น แม้อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนเป็น 1.6 เท่า แต่หากไม่นับผลจากมาตรฐานบัญชีฉบับ 16 (TFRS 16) เป็นเพียง 0.5 เท่า และมีข้อจำกัด Debt Covenant ที่ 2.0 เท่า


เคาะเป้า 8.80 บ.


คงคำแนะนำ “ซื้อ”เ ด้วยราคาพื้นฐาน 8.80บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF หากไทยมีการเปิดน่านฟ้ารับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าการฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีการเปิดร้านเพิ่มขึ้นอีก โดยคาดว่าปีนี้เป็นขาดทุนสุทธิ 63 ล้านบาท ซึ่งขาดทุนเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 21 ล้านบาท มาจากสมมุติฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับลงและปี 64ฟื้นตัวพลิกเป็นกำไร 57 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X