> SET >

27 สิงหาคม 2020 เวลา 09:07 น.

SET อยู่ในรอบฟื้นตัว ยืนเหนือ 1320 แนะเก็งกำไรสั้น ชู SAWAD เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1322.55 จุด (+6.56 จุด) ระยะสั้นถ้าดัชนียังสามารถประคองตัวเหนือระดับ 1310 จุดได้ ยังถือว่าอยู่ในรอบการฟื้นตัว โดยมีโอกาสขึ้นแตะระดับ 1326/1332 จุด ตามลำดับ


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  สามารถถือต่อได้ โดยทยอยขายทำกำไรเมื่อดัชนีเข้าใกล้แนวต้าน 1326 / 1332 จุด

ไม่มีหุ้น  กรณีเล่นตามโมเมนตัม สามารถรอซื้อตามเมื่อดัชนีทะลุผ่านแนวต้าน 1326 จุด


ประเมินแนวรับ 1310/1300 แนวต้าน 1326/1332


ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น ตลาดหุ้นโลกรับผลบวกจากความคืบหน้าเรื่องวัคซีน Covid-19 เก็ง Fed ผ่อนคลายทางการเงิน จับตาสถานการณ์สหรัฐฯ-จีน  งาน Thailand Focus กลยุทธ์วันนี้ หากดัชนีฯยืนเหนือ 1320 จุดได้ แนะถือต่อ หรือเข้าซื้อเก็งกำไรช่วงสั้น


Covid-19 สถานการณ์โดยรวมดีขึ้น มีความคืบหน้าเรื่องวัคซีน (Moderna) ตัวตรวจเชื้อ (Abbott Laboratories)  และทยอยเปิดประเทศกันแล้ว แม้จะมีการติดเชื้อรอบสองในบางประเทศ (ยุโรป)  ของไทยเอง กำลังพิจารณามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สิงค์โปร์  ทำให้หุ้นที่อิงกับการท่องเที่ยว จะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ (CENTEL, MINT) 


การประชุม Jackson Hole คืนนี้ ตลาดจะรอดูการแถลงของนาย Powell ประธาน Fed ที่คาดกันว่า น่าจะพูดถึงการผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น (จะดีต่อหุ้น-ทองคำ  แต่ทำให้ดอลล่าร์อ่อน) ซึ่งจะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยเช้าวันพรุ่งนี้(28)


พายุ Laura จะขึ้นฝั่งย่านอ่าวเม็กซิโกวันนี้ ความเร็วลมอยู่ระดับ 4 ความเสียหายอาจไม่มาก หนุนราคาน้ำมันช่วงสั้นๆ แต่หุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี ได้อานิสงค์จาก Covid-19 คลี่คลายลง บวกต่อ PTTGC, PTTEP ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ-จีน เรายังมองเป็นประเด็นการเมือง ไม่มีผลอย่างมีนัยยะในเวลานี้


ตัวแปรในประเทศ วันนี้การเมืองมีประเด็น การแก้รธน. การซื้อเรือดำน้ำมัน  สำหรับรายงานตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ติดลบ 14.69% ในเดือน ก.ค. ตัวเลขติดลบน้อยลงภาคการผลิตทยอยกลับมา เรามองเป็นบวกต่อตลาดหุ้น งาน “Thailand Focus”  วันนี้ จะเริ่ม Private meeting ในอดีตตลาดหุ้นมักจะปรับตัวสูงขึ้นหลังผ่านงานนี้ไปแล้ว


#Strategy

ตลาดน่าจะบวกต่อได้  หากดัชนีฯ ยังยืนเหนือ 1320 จุดได้ แนะถือต่อ หรือเข้าซื้อเก็งกำไรช่วงสั้น 


หุ้นในพอร์ต วันนี้ เราเพิ่ม SAWAD, ASIAN, TVO เข้ามาใหม่ หุ้นพอร์ตหลักจะประกอบด้วย ASIAN(10%), TVO(10%), DOHOME(10%), EPG(10%), TSE(10%), HANA(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet)  SAWAD(20%), LH*(10%), PTTGC (10%), CRC(20%)


#Strategy top picks

SAWAD (เป้าเชิงกลยุทธ์ 50 บาท)  –  นักลงทุนทยอยกลับมาช้อนหุ้น ผลการดำเนินงานน่าจะฟื้น ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว มีโอกาสที่ลูกหนี้จะหันไปกู้ สถาบันการเงินที่เป็น non-bank มากขึ้น เราจึงเชื่อมั่นว่าราคาหุ้นในกลุ่ม Finance จะกลับมาเทรดที่ระดับปกติ จากก่อนหน้าเทรดที่ Discount ผลการดำเนินงานที่ได้ผ่านจุดต่ำสุดใน 2Q20 และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในปี 2021E


Technical : MINT ,NER


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X