> SET >

26 สิงหาคม 2020 เวลา 09:11 น.

โบรกฯ ชี้ SET ไม่ผ่าน 1320 เน้นลงทุนสั้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) SET Index  ปิดที่ระดับ 1315.99 จุด (-1.12 จุด) ยังถือว่าช่วงนี้ดัชนีอยู่ในรอบการฟื้นตัว โดยภาพรายชั่วโมงเกิดรูปแบบ Double Tops สั้นๆ ที่บริเวณ 1326 จุด ทำให้ระยะสั้นเป็นการย่อสลับลงมา มีแนวรับรอทดสอบที่ 1314/1300 จุด มีโอกาสเกิดแรงซื้อกลับที่บริเวณดังกล่าว


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  สามารถถือต่อได้จนกว่าดัชนีจะอ่อนตัวหลุดระดับ 1307 จุด ค่อยทยอยลดพอร์ต

ไม่มีหุ้น  รอเก็งกำไรเมื่อดัชนีอ่อนตัวเข้าใกล้แนวรับ 1307 จุด เน้นเป็นการ Trading ระยะสั้น


แนวรับ 1307/1300 แนวต้าน 1326/1332


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯแกว่งกรอบแคบ ตลาดไม่มีข่าวบวกใหม่ นักลงทุนรอดูการประชุม Jackson Hole  ประเด็นการเมืองยังเป็นปัจจัยเฉพาะตลาดหุ้นไทย กลยุทธ์  ดัชนีฯยังไม่ผ่าน 1320 จุด ต้องลงทุนในกรอบเวลาสั้นๆอยู่ต่อไป 


Covid-19 ยังชี้นำตลาด แม้จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่ความคืบหน้าเรื่องวัคซีน และการเตรียมเปิดเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเดินหน้าต่อไปได้ (วานนี้ Blomberg World Index +0.9%) แนวโน้มตลาดหุ้นโลกจึงยังดีอยู่ อย่างไรก็ตาม เราเริ่มเห็นแรงขายทำกำไรช่วงสั้นเข้ามาบ้าง เช่นหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี่ของสหรัฐฯ หลังราคาขึ้นมามาก อาจมีผลมาถึงหุ้นไทยในวันนี้ด้วย 


การประชุมธนาคารกลางที่จัดโดย Federal Reserve Bank of Kansas City วันที่ 27-28 ส.ค. นักลงทุนจะรอดูท่าทีของ Fed ว่าจะมีแนวนโยบายการเงินที่จะผ่อนคลายลงหรือไม่ (หากใช่ จะบวกต่อตลาดในวันศุกร์นี้) 


ราคาน้ำมันดิบ Brent เช้านี้ $45.9 เหรียญ สูงขึ้นจากพายุ Laura ที่จะขึ้นฝั่งในอ่าวเม็กซิโก เราประเมินมีผลต่อหุ้นกลุ่มน้ำมันน้อยเพราะขนาดไม่ใหญ่ จะไม่สร้างความเสียหายให้โรงกลั่นน้ำมัน ..... สำหรับตลาดไทย วันนี้จะเริ่มงาน “Thailand Focus 2020”  บริษัทที่ขึ้นเวทีวันนี้ TU, WHA, AAV, BH, DTC  ปกติหลังงานนี้ตลาดหุ้นไทยจะดีขึ้น 


ตัวแปรที่ต้องติดตาม คือบรรยากาศการเมืองทั้งเรื่องการเตรียมการเพื่อขอแก้รัฐธรรมนูญ และกระแสการเมืองในสื่อที่อาจมีผลต่อตลาดหุ้น  ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทย (คาด -14% YoY) 


#Strategy

ตลาดดีเพียงช่วงสั้นๆ ต้องรอดูข่าวบวกใหม่ๆ ตราบที่ดัชนีฯยังไม่สามารถยืนเหนือ 1320 จุดได้ คงต้องเน้นเล่นสั้น สลับขายทำกำไรไปด้วย มีหุ้นทยอยขึ้น”XD’ วันนี้ 16 ตัว หุ้นในพอร์ต เราขาย SYNEX, JMT, CENTEL ออกหลังราคาขึ้นมามาก  


หุ้นพอร์ตหลักคงเหลือ DOHOME(10%), EPG(10%), TSE(10%), HANA(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) คงหุ้นเดิมไว้  LH*(10%), PTTGC (10%), CRC(20%)


#Strategy top picks

DOHOME (เป้าเชิงกลยุทธ์ 15 บาท)  –  บริษัททยอยเปิดสาขาต่อเนื่อง เพิ่มกำไรในระยะยาว

- หุ้นขายสินค้าตกแต่งบ้าน เป็นกลุ่มที่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากการที่ผู้บริโภคกลับมาซ่อมหรือตกแต่งบ้าน รวมถึงการ WFH มีส่วนให้คนซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในบ้านมากขึ้น

- กำไรสุทธิ 2Q20 อยู่ที่ 146 ล้านบาท (-24% YoY, -17% QoQ) โดยการลดลงมาจากต้องปิดห้างเต็มเดือนในเดือนเม.ย.แต่บริษัทกลับมาฟื้นได้รวดเร็วหลังการคลาย lock down ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.

- บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาใหม่ 13 สาขา (Dohome+Dohome To-Go) การเพิ่มจำนวนสาขาจะเพิ่มรายได้และกำไรให้สูงขึ้น


Technical : ESSO, PSL


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1





จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X