> SET >

25 สิงหาคม 2020 เวลา 10:30 น.

GBS คัด 5 หุ้นรับผลบวก ธปท.ห้ามมือถือ"รุ่นเก่า"ใช้โมบายแบงก์กิ้ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โกลเบล็ก หรือ GBS แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์หลังธปท.ห้ามมือถือ “รุ่นเก่า”' ใช้โมบายแบงก์กิ้ง ชู COM7 – SPVI – JMART – SIS – SYNEX มาวิน ขณะเดียวกันมองดัชนีหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยหนุน และยังคงต้องจับตาการเจรจาระหว่างสหัฐ-จีน ที่อาจจะระอุขึ้นอีกครั้ง หลังมีรายงานว่า TikTok เตรียมยื่นฟ้องดำเนินคดี ปธน.ทรัมป์ แม้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีสัญญาณเชิงบวกเกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีนออกมาในหลายประเทศก็ตาม จึงให้กรอบดัชนี 1,300-1,350 จุด 


บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,300-1,350 จุด ปรับตัวลงในลักษณะ Sideway โดยยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าหนุน อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาระหว่างสหรัฐ-จีน ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า TikTok เตรียมยื่นฟ้องดำเนินคดี ปธน.ทรัมป์ ที่ห้ามประชาชน และบริษัทสหรัฐใช้บริการหรือทำธุรกิจ รวมทั้งตัวเลขส่งออกของไทยในเดือนก.ค.หดตัวต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้าโดยหดตัว 11.4% ส่งผลให้ภาพรวม 7 เดือนแรกของปี 2563 ส่งออกหดตัว 7.7% กระทรวงพาณิชย์คาดทั้งปีการส่งออกจะหดตัว 8-9%  และสถานการณ์การเมืองในประเทศที่มีความไม่แน่นอน 


อย่างไรก็ตามเริ่มมีสัญญาณเชิงบวกความคืบหน้าเกี่ยวกับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 อาทิ ในสหรัฐจะใช้พลาสมาที่มีโปรตีนภูมิคุ้มกัน (convalescent plasma) รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19รัสเซียเตรียมทดลองวัคซีนโควิด-19 เฟส 3 ส่วน จีนเล็งจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้ประเทศลุ่มน้ำโขงก่อน หากพัฒนาสำเร็จ อีกทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของโลกและเศรษฐกิจสำคัญ อย่างยุโรป และเอเชีย มีการฟื้นตัวต่อเนื่องใกล้เคียงช่วงก่อนเกิดการแพร่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย


นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า ปัจจัยในประเทศที่ยังคงต้องเฝ้าจับตาเกี่ยวกับการประชุมครม.สัญจรที่ จ.ระยอง ในวันที่ 25 ส.ค. นี้ และศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนคำร้อง THAI ขอฟื้นฟูกิจการเป็นวันที่ 2  อีกทั้งในวันที่ 26 – 28 ส.ค. ตลาดหลักทรัพย์จะจัดงาน Thailand Focus 2020 : Virtual Conference ครั้งแรก ชูความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยที่ยืนหยัดและพร้อมกลับมาเติบโตหลังสถานการณ์โควิด-19ในประเทศผ่อนคลายลง  


ส่วนปัจจัยที่ต้องเฝ้าจับตาสำหรับต่างประเทศนั้น สหรัฐเปิดเผยราคาบ้าน ดัชนีราคาบ้าน ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยอดขายบ้านใหม่ และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลข GDP ไตรมาส 2/63  (ประมาณการครั้งที่ 2) ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย โดยวันที่ 26 ส.ค. จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค. และสต๊อกน้ำมันรายสัปดาห์  อีกทั้งนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสันโฮล  ส่วนในวันที่ 27 ส.ค. จีนเตรียมเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรมของเดือนก.ค.


ด้าน นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก ประเมินกลยุทธ์การลงทุน โดยแนะนำหุ้นกลยุทธ์การลงทุนหุ้น Defensive Stock เนื่องจากคาดว่ายอดขายได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอไม่มากเท่ากับธุรกิจอื่น อาทิ ADVANC-INTUCH-DIF-TTW-BEM-BTS-CHG-BCH อีกทั้งยังแนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์หลัง ธปท.ห้ามมือถือ “รุ่นเก่า” ใช้โมบายแบงก์กิ้ง อาทิ COM7-SPVI-JMART-SIS-SYNEX


ส่วนราคาทองคำ มองว่าราคาทองคำปรับตัวลงกว่า 70 $/Oz หลังเฟดเผยผลการประชุมโดยระบุว่า แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญกับความเสี่ยงหลายด้าน ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 โดยสถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทรุดตัวลงอีก และจะนำไปสู่ภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจ 


อย่างไรก็ดี เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินในช่วงฤดูใบไม้ร่วง  ดังนั้นคาดการณ์กรอบราคาทองคำในสัปดาห์นี้ 1,900-1,970 $/Oz หรือคิดเป็นราคาทองคำไทยที่  28,360-29,500 บาทต่อบาททองคำ โดยหากราคาหลุดแนวรับที่ 1,900$/Oz ให้ระวังแรงขายออกเพิ่มเติม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X