> SET >

24 สิงหาคม 2020 เวลา 13:44 น.

เปิดโผหุ้นชุดใหม่ที่เข้า FTSE คาดการณ์เม็ดเงินที่จะไหลเข้า

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า FTSE ประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่แล้ว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะมีการปรับน้ำหนักในวันที่ 18 ก.ย. นี้


 1. หุ้นไทยที่เข้า FTSE All World Index(Large + Mid Cap) : ได้แก่ CRC คาดจะมีเม็ดเงินไหลเข้า 90.5 ล้านเหรียญฯ,   BBL คาดเม็ดเงิน NVDR คาดเม็ดเงิน 76 ล้านเหรียญฯ และ CBG คาดเม็ดเงินไหลเข้าราว  32 ล้านเหรียญฯ ขณะเดียวกันได้ ลดน้ำหนัก PTT,  CPALL,  SCC,  AOT,  ADVANC,  BDMS,  SCB,  GULF และ PTTEP เฉลี่ย 11 ล้านเหรียญฯ ถึง 3 ล้านเหรียญฯต่อบริษัท

        

 2. FTSE Large Cap : เข้าใหม่  CRC,  BBL(NVDR),  BGRIM(Upgrade จาก Mid Cap)  ออก TOP(Downgrade สู่ Mid Cap)

 

3. FTSE Mid Cap : เข้าใหม่  CBG,  TOP(ถูก Downgrade) ออก  BGRIM (ถูกUpgrade)

          

4. FTSE Small Cap : เข้าใหม่ MEGA,  JMT,  IMPACT ออก CBG (ถูกUpgrade)

          

5. FTSE Micro Cap : เข้าใหม่ SGP,  BAFS,  SPF, S,  PRIME,  SABINA, SINGER, LST, TWPC, UAC, MAJOR, MFEC, APURE, BIG, MODERN, THIP, ESTAR, SCP, EMC, TRC, TEAMG ออก RBF, SKR, TNR, BRRGIF, LHPF, RCI, IHL, RSP

 

ฝ่ายวิจัย ได้ประเมินหุ้น BBL โดยให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2564 ที่ 120 บาทต่อหุ้น คาดว่ากำไรปีนี้อ่อนตัว 38% แต่เป็นภาพเดียวกับทั้งกลุ่มฯ และมีจุดแข็งกว่าในภาวะปัจจุบัน ที่กลุ่มลูกค้าหลักเป็น Corporate จะทนทานกว่า และมีนโยบาย Conservative ตั้งสำรองมาโดยตลอด จะรองรับภาวะผันผวนดีกว่า  คาดกำไรครึ่งปีหลังจะฟื้นตัว เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากค่าใช้จ่ายสำรองลดลง จากการเร่งตั้งสำรองในไตรมาส 2/63  และจัดชั้น NPL เข้มงวดกว่าธนาคารอื่น

          

ด้านValuation มองราคาหุ้น Undervalued มาก และ Laggard ตลาดมาก ซื้อขาย P/BV เหลือ 0.4 เท่า ต่ำกว่าช่วง Crisis ที่สูง 0.65 เท่า และยังมีปัจจัยบวกจากการที่หุ้นถูกเข้าคำนวณ FTSE All World Index มีผล 18 ก.ย. 2563 มีผลบวกเชิงจิตวิทยาต่อ BBL  

        

ส่วนหุ้น CRC คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/63  ไปแล้ว จะเริ่มทยอยฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง จากธูรกิจแฟชั่น/Hard line/ Food ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 22%/ 32%/ 46% และคาดหวังกลับมาเติบโตเต็มที่ในปี 2564 โดยรวมภาพการฟื้นตัวยังใกล้เคียงกับกลุ่มค้าปลีกทั่วไป 

          

ด้าน Valuation ราคาหุ้นเป็นจุดที่เก็งกำไรได้ หลังผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดและราคายังประคองตัวอยุ่ในโซนล่าง ซื้อขายพี/อี เรโช ปี 2564  ที่ 28 เท่า ถือว่ายังเหมาะสม จากปกติกลุ่มซื้อขาย 25-30 เท่า  และยังมีปัจจัยบวกจากการที่หุ้น จะถูกเข้าคำนวณ FTSE All World Index มีผล 18 ก.ย. 2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

         

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X