> บาดตาเซียน > AI

20 สิงหาคม 2020 เวลา 06:30 น.

AI – ของแบบนี้(…?) อยู่ที่ใจ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เอ่ยมาแบบนี้ ก็เหมือนต้องมีเรื่องต้องร่ายกันยาวอีกแล้วกระมัง แต่ คงไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้เหมือนกันแหละครับ เอาแค่เอ่ยๆ พอหอมปากหอมคอกันนิดๆ หน่อยๆ ก็พอแล้ว เพราะเป็นเรื่องที่เคยกล่าวมาบ่อยๆ ในทุกๆ ที่ ทุกๆ สมัยของการบรรยาย หรือการสัมมนา หรือแม้แต่ใน บาดตาเซียน ก็น่าจะเขียนไว้บ้างอยู่แล้วแหละครับ… ที่บอกว่า “ของแบบนี้ อยู่ที่ใจ” ก็คงไม่ใช่อะไรหรอกนะ ก็เรื่องมุมมองในการวิเคราะห์ตลาด หรือ SET Index นี่แหละ ทั้งๆ ที่ ก็เคยกล่าวอีกเช่นกันว่า ของแบบนี้ มันไม่มีใครผิดใครถูกหรอก หรือไม่มีใครรู้จริงๆ ได้หรอก ที่เป็นที่เห็นอยู่ มันก็คือการคาดการณ์ วิเคราะห์ สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าทั้งนั้นแหละครับ… ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะคาดใกล้เคียง ใครจะผิดคาด ใครคาดถูก หรือใครวิเคราะห์ถูก นั่นก็ต้องรอจนกว่า ตลาดจะเฉลยทีหลัง… แต่เชื่อหรือไม่ ของแบบนี้ มันมีสองฝั่งอยู่นี่ ถ้าอีกฝั่งหนึ่งถูก อีกฝั่งหนึ่งซึ่งก็ต้องผิดไปตามระเบียบ ก็จะต้องหาอะไรซักอย่าง มาเอ่ย… ก็ไม่รู้หรอกนะว่า จะเอ่ยเพื่อยังจะบอกว่า ฉันไม่ผิด หรือ เธอก็แค่ฟลุ๊ก ไม่ได้เก่ง อะไรทำนองนั้นหรือเปล่า… ก็บอกแล้วไงครับ ของแบบนี้ มันอยู่ที่ใจ ว่าเป็นกลาง หรือยอมรับ กันได้มากแค่ไหน… ปกติแล้ว ฝ่ายถูก ก็แค่เสมอตัวแหละนะ อย่าให้ผิดขึ้นมาเชียวล่ะ เรื่องยาวถึงลูกบวช ยังมีเลย… เอาเป็นว่า ในเรื่องของการวิเคราะห์ทางเทคนิคนั้นน่ะ ตอนแรกๆ เขาจะดูที่ ผล หรือ คำตอบ หรือทางเลือก นะครับ แล้วจะไม่มีทางย้อนไปหาเหตุ เมื่อได้ผลแล้ว ดังนั้น การลงในวันวาน ถ้าถูกมองว่า ก็เพราะข่าวไม่ดี มันจึงลงตามข่าว… อันนี้แปลว่า ไม่ใช่สายเทคนิคล่ะ


ดูตามเกม… จริงๆ แล้ว หุ้นตัวนี้ ก็อาจจะมองว่าเล่นยากหน่อย แม้จะเป้นหุ้นราคาเล็กๆ ที่น่าจะเก็งกำไรง่าย แต่ก็ใช่ว่าจะอย่างนั้นเสมอไป… การเล่นตามเกม เกาะเทรน น่าจะดูดีกว่า ยืนได้ ถือยาว


แนวรับ  : 1.55-1.50 หรือ ไม่ต่ำกว่า 1.45 ไว้

เป้าหมาย   : 2.00-2.20 เป็นเป้าหมายการเล่นรอบ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X