> SET > BIZ

19 สิงหาคม 2020 เวลา 09:10 น.

BIZเซ็นสัญญารพ.รัฐ340ล. ตุนแบ็กล็อก1.85พันล.


ทันหุ้น - สู้โควิด - BIZ เซ็นสัญญาซื้อขายเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับโรงพยาบาลภาครัฐ 2 แห่ง มูลค่ารวม 340.60 ล้านบาท หนุนงานในมือรอรับรู้รายได้ทะลุ 1,855 พันล้านบาท ด้านบอสใหญ่ "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" เผยทิศทางครึ่งปีหลังโตต่อ เดินหน้าประมูลงานใหม่เพียบ


  นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาในโครงการซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 แห่ง มูลค่าโครงการรวม 340.6 ล้านบาท โดยมีระยะเวลา 300 วัน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,855 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2564


ครึ่งปีหลังโตต่อ


  "โครงการเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 ราย เป็นโครงการที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้  และช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมอุตสาหกรรมอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ น่าจะยังเติบโตได้เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ขณะที่หลายๆ ภาคส่วนเร่งกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ ดังนั้น กิจกรรมการเปิดประมูลงานในโครงการต่างๆ ก็น่าจะทราบผลในอีกไม่นานเช่นกัน"


  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนหนึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานเดิม และงานที่อยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน ซึ่งเป็นงานถูกเลื่อนมาจากปลายปี 2562 จากการเลื่อนพิจารณางบประมาณ ปี 2563 มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท  


มั่นใจรายได้โตโดด


  นอกจากนี้ ยังรับรู้รายได้จากโรงพยาบาล แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี หากจำนวนผู้ป่วยเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.), บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง อีกด้วย ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้อย่างแน่นอน



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X