> SET > RBF

18 สิงหาคม 2020 เวลา 19:43 น.

RBF เดินเครื่องอินโดฯเต็มสูบ ปูพรมโกยออเดอร์ครึ่งปีหลัง

ทันหุ้น - RBF ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/2563 แจ่ม ออเดอร์ทั้งไทย-ต่างแดนไหลเข้าทะลัก พร้อมกดปุ่ม COD โรงงานผลิตในอินโดนีเซียฯ รองรับออเดอร์เติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปี 2563 โต 10-12% ส่วนธุรกิจโรงแรมสัญญาณฟื้นตัวจากแคมเปญเราเที่ยวด้วยกัน


นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/2563 มองว่าจะเห็นภาพของการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2563 ที่มีรายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 698.97 ล้านบาท เนื่องจากในปัจจุบันบริษัทสามารถกลับมาดำเนินการโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังในประเทศอินโดนีเซียได้แล้ว ทำให้กำลังการผลิตในไตรมาสนี้เพิ่มสูงขึ้นรองรับกับคำสั่งซื้อที่รับเข้ามาเพิ่มได้ดีมากยิ่งขึ้น


*ออเดอร์ไหลเข้า

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าแนวโน้มคำสั่งซื้อส่วนผสมอาหารในช่วงครึ่งหลังปี 2563 นี้ ยังคงมีการขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยขับเคลื่อนหลักๆ เป็นผลมาจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาทำให้เกิดมาตรฐานความปกติใหม่ (New Normal) ต้องยอมรับมีผลทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป และหันมาบริโภคอาหารสำเร็จรูปมากขึ้น อีกทั้งมาตรการปลดล็อกดาวน์ของภาครัฐทำให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทกลับมาเปิดให้บริการได้ ทำให้มีโอกาสรับออเดอร์ผลิตเพิ่มขึ้นในอนาคต


ด้านตลาดการส่งออกในปัจจุบันบริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปขายทั่วโลก ประกอบด้วยประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา ประเทศแถบตะวันออกกลางและเอเชียใต้ ทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรต คูเวต อินเดีย ปากีสถาน รวมไปถึงออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน รัสเซีย อังกฤษ เยอรมันและสหรัฐอเมริกา เป็นต้น สำหรับการส่งออกบริษัทยังสามารถส่งออกสินค้าได้ตามปกติเนื่องจากมีสายเรือขนส่งที่ยังสามารถดำเนินการ แต่อาจจะมีความล่าช้าไปบ้างเท่านั้น


ส่วนโรงงานผลิตที่ประเทศเวียดนามในตอนนี้อยู่ระหว่างให้ทีมวิศวกรเข้าไปทดสอบระบบ คาดว่าภายในช่วงปลายไตรมาส 3/2563 จะสามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ ด้านสำนักงานขายที่สิงคโปร์นั้น ปัจจุบันบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการเร่งให้ทีมขายทยอยรับออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาเพิ่ม แม้ว่าการก่อสร้างสำนักงานจะยังไม่แล้วเสร็จแต่ก็คาดว่าจะสามารถทยอยส่งมอบคำสั่งซื้อให้กับลูกค้าได้เร็วๆ นี้


บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการควบคุมและดูแลต้นทุนค่าใช้จ่ายให้คงอยู่ในระดับที่ดี โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายธุรกิจโรงแรมในส่วนของพนักงาน รวมถึงพยายามควบคุมต้นทุนการผลิตในธุรกิจส่วนผสมอาหาร และออกผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับสุขภาพที่มีมาร์จิ้นสูง ทั้งนี้ บริษัทจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น (Gross profit margin) ในปีนี้ไม่ให้ต่ำกว่า 40% จากครึ่งปีแรก 41.76%


**อานิสงส์เราเที่ยวด้วยกัน

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 คาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เนื่องจากความต้องการบริโภคยังมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2563 จะเติบโต 10-12% จากปี 2562 ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,881.99 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,508.74 ล้านบาท


ขณะที่ธุรกิจโรงแรมต้องยอมรับว่าในช่วงไตรมาส 2/2563 ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีการหยุดให้บริการชั่วคราว แต่ในปัจจุบันบริษัทได้กลับมาเปิดให้บริการแล้วทั้ง 2 แห่ง ประกอบด้วยโรงแรมโนโวเทล จังหวัดชุมพร และโรงแรมไอบิสสไตล์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโรงแรมทั้ง 2 แห่งได้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทำให้แนวโน้มการเข้าพักนักท่องเที่ยวในประเทศดีขึ้นต่อเนื่อง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X