> SET > SVI

17 สิงหาคม 2020 เวลา 10:31 น.

SVI โชว์ครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง 43.8% ,มั่นใจปีนี้โต 10-15% ตามแผน

ทันหุ้น-สู้โควิด : SVI  ส่องครึ่งปีหลังแนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์เติบโตต่อเนื่อง รับเศรษฐกิจโลกทยอยฟื้นตัวดีขึ้น เดินแผนสร้างความเข้มแข็งสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ ลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานในประเทศสโลวาเกียและกัมพูชา ขณะที่ปีนี้มั่นใจเติบโต 10-15% ตามแผน หลังโชว์ผลงานครึ่งปีแรกทำกำไรสุทธิรวม 335 ล้านบาท 


นายสมชาย สิริปัญญานนท์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เพื่อยกระดับคุณภาพและความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ที่ใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนในกระบวนการผลิตสูงเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้แก่ผลิตภัณฑ์รองรับการขยายตลาดกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ในแต่ละภูมิภาคเพิ่มเติม หลังพบว่า มีความต้องการใช้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในครึ่งปีหลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มจะทยอยฟื้นตัวจากวิกฤต COVID-19


ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2563) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จด้านการผลักดันกำไรสุทธิเติบโตได้ดี หรือทำได้ 335 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 233 ล้านบาท แม้ว่าในในไตรมาส 2/2563 จะได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นก็ตาม ขณะที่รายได้รวมทำได้ 7,386 ล้านบาท โดยพบว่า อุปกรณ์ในกลุ่มไมโครอิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หรือทำสัดส่วนยอดขายเพิ่มเป็น 15% จากยอดขายรวมจากปีก่อนที่มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 3% 


โดยมีตลาดส่งออกสำคัญได้แก่ สหรัฐอเมริกา ขณะที่กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทอรนิกส์ที่นำไปใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Industrial Security Productและนำไปใช้ในระบบควบคุมอุตสาหกรรม เช่น อุปกรณ์และรับส่งข้อมูลผ่านเส้นใยแก้วนำแสงที่มีเทคโนโลยีสูง และเป็นธุรกิจใหม่ของ SVI มีอัตราการเติบโตที่ดีเช่นกัน


“แม้ช่วงครึ่งปีแรกปีนี้ การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะกระทบต่อรายได้ไปบ้าง แต่เรายังรักษากำไรสุทธิได้ดี จากแผนมุ่งสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่ม โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทำให้ใช้กำลังการผลิตได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับการบริหารจัดการประสิทธิภาพการผลิตเพื่อสนับสนุนการเติบโตในครึ่งปีหลัง ส่งผลดีต่อการผลักดันเป้าหมายรายได้ปีนี้ให้ขยายตัว 10-15% ตามแผนที่วางไว้” นายสมชาย กล่าว  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X