> mai > CMO

14 สิงหาคม 2020 เวลา 09:50 น.

CMOปรับทัพสู้ศึก ชี้อีเว้นต์ครึ่งหลังฟื้น งานจ่อบุ๊ค500ล้าน

ทันหุ้น – สู้โควิด –CMO เร่งปรับกลยุทธ์สู้วิกฤติโควิด-19 เปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร ด้านผู้บริหารเผยทิศทางครึ่งปีหลังธุรกิจอีเวนต์ฟื้นตัว มีงานรอรับรู้รายได้กว่า500 ล้านบาท


นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเวนต์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ บริษัทได้ปรับตัวสู้ศึกมาโดยตลอดทั้งในแง่ของกลยุทธ์การตลาด และปรับโครงสร้างการบริหารงานภายใน โดยในส่วนของการตลาดบริษัทเปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร ทั้งหมด 3 สตูดิโอ หลังจากที่เปิดให้บริการมาประมาณ 2 เดือน ปรากฏว่ายอดจัดงานอีเวนต์ในสตูดิโอมีมากกว่า 20 งาน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก


งานจ่อ 500 ล้าน


สำหรับแนวโน้มของ CMO ในช่วงไตรมาส 3-4 นี้ บริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากเร่งปรับกลยุทธ์ต่างๆ มาฟื้นฟูกิจการ ลุยงานอีเวนต์ออนไลน์ รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจน แนวทางการจัดงานรูปแบบไฮบริด อีเวนต์ มีเพิ่มมากขึ้น


ขณะที่บริษัทยังมีงานที่มีความต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 3-4 รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท และอยู่ในระหว่างพัฒนางานให้ลูกค้าอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานในส่วนของพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบ เข้ามาเสริมรายได้ให้กับบริษัท


อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าจากผลกระทบของวิกฤติโควิด-19 คาดว่าในปีนี้ยังไม่สามารถทำกำไร แต่บริษัท จะดำเนินธุรกิจควบคุมให้เกิดความเสียหายให้น้อยที่สุด เพราะบริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทในเครือ ให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูรายได้ ทั้งนี้ในส่วนของผลประกอบการไตรมาส 2 ของปี 2563 (เมษายน-มิถุนายน 2563) บริษัทมีรายได้รวม 37.55 ล้านบาทขาดทุนสุทธิ 78.66 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X