> รู้ทันการลงทุน > GPSC

13 สิงหาคม 2020 เวลา 06:40 น.

GPSC แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เคาะเป้า 80 บาท

GPSC รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/63 อยู่ที่ 1,896 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75% YoY และ 20% QoQ ผลประกอบการสูงกว่าที่เราคาด 10% (ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่ำกว่าคาด ประกอบกับรายได้ดอกเบี้ยและอื่นๆที่สูงกว่าคาด) แต่สอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ หากไม่รวมรายการพิเศษ กำไรหลักน่าจะอยู่ที่ 1,901 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88% YoY และ 17% QoQ กำไรหลักสูงกว่าที่เราคาด 20% (ค่าใช้จ่ายการขายและบริหารต่ำกว่าคาด กอปรกับรายได้ดอกเบี้ยและอื่นๆที่สูงกว่าคาด) แต่เป็นไปตามที่ตลาดคาด


เหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศจีน (รัฐบาลจีนอาจปล่อยน้ำสู่แม่น้ำโขงตอนบนมากขึ้น) ได้ส่งผลให้ตลาดเก็งกำไรว่าโรงไฟฟ้า XPCL จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าปกติในไตรมาส 3/63 ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นของ CKP (ถือหุ้น XPCL ประมาณ 38%) ปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 10% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในทางกลับกันราคาหุ้นของ GPSC (ถือหุ้น XPCL ประมาณ 25%) กลับขยับเพียงเล็กน้อย จึงมองว่าเป็นโอกาสในการเข้าเล่น catch-up โดยเรายังคงคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X