> SET >

11 สิงหาคม 2020 เวลา 09:01 น.

KTBST ชี้ SET ถูกจำกัดจากปัจจัยลบรอบด้าน เน้นเก็งกำไรสั้น ชู SMPCเด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ แกว่งกรอบแคบก่อนเข้าวันหยุด ตัวแปรต่างประเทศหลายตัวช่วยหนุนตลาด การคิดค้นวัคซีน Covid-19 ที่มีโอกาสสำเร็จลดความกังวลการติดเชื้อลง สหรัฐฯใกล้บรรลุมาตรการเศรษฐกิจรอบใหม่ ราคาน้ำมันขยับขึ้น แต่มีความกังวลในเรื่องความสัมพันธ์สหรัฐฯ-จีน  นักลงทุนรอดูนโยบายใหม่หลังรัฐบาลปรับครม. และรายงานกำไรบจ.ทำให้ราคาหุ้นผันผวนตามกำไรที่ออกมา กลยุทธ์ ยังเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น หุ้นกำไรดี หรือแนวโน้มดี แต่ถ้าดัชนีฯยืนต่ำกว่า 1320 จุด ให้ลดพอร์ต 


ตัวเลขติดเชื้อ Covid-19 ของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลง ตลาดให้น้ำหนักในเรื่องวัคซีนมากขึ้น และมาตรการเศรษฐกิจ $1 ล้านล้านเหรียญที่คาดจบได้สัปดาห์นี้ ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นหลังคาด demand สูงขึ้น (Brent เช้านี้ $45 เหรียญ)  spread ปิโตรเคมี ยังอยู่ในระดับสูง แม้จะแผ่วลงจากสัปดาห์ก่อน (PTTGC, SCC) 


ตัวแปรในทางลบต่อตลาด จะเป็นเรื่องจีน ตอบโต้สหรัฐฯด้วยการจะ sanction 11 เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ อาจกระเทือนการเจรจาการค้า 15 ส.ค.นี้   สำหรับปัจจัยในประเทศ นักลงทุนกำลังรอดูนโยบายเศษฐกิจหลังปรับ ครม.ไปแล้ว ถ้าออกมาดีจึงจะเป็นบวก ส่วนตัวแปรสำคัญเฉพาะตลาดไทย คือ การรายงานกำไร ที่จะทำให้ราคาหุ้นเหวี่ยงตัวตามกำไรที่ออกมา ลจนถึงคืนที่ผ่านมา รายงานไปแล้ว 177 บริษัท กำไร SET 9.1 หมื่นลบ.  -32% YoY; +50% QoQ เราคาดกำไรน่าจะจบลงที่ประมาณ 1.2 แสนลบ. -41% YoY


#Strategy

คำแนะนำยังไม่เปลี่ยนมาก ตลาดถูกจำกัดกรอบจากปัจจัยลบรอบด้าน มีความกังวลสงครามการค้า  โดยยังเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น หุ้นกำไร 2Q ดี (หุ้นที่กำไรดีกว่าตลาดคาด อาทิ ASIAN, DCC, DRT, MAKRO, RJH,SMPC,TASCO)  หรือแนวโน้มดีในอนาคต แต่ถ้าดัชนีฯยืนต่ำกว่า 1320 จุด ให้ลดพอร์ต 


พอร์ตเราวันนี้ ตัด BEM ออก และเพิ่ม SMPC  ทำให้หุ้นพอร์ตหลักประกอบด้วย  ASIAN (10%), TACC (10%), BGRIM(10%), STGT(10%), TASCO*(10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet)  ADVANC(20%), CPALL (10%), BH(10%), CBG (10%)


#Strategy top picks

SMPC (เป้าเชิงกลยุทธ์ 13 บาท)  –  กำไร 2Q20 ทำสถิติสูงสุดใหม่ รายงานกำไรสุทธิ 2Q20E ได้น่าประทับใจ (+49% YoY, +25% QoQ) ทำสถิติสูงสุดใหม่ ดีกว่าที่ตลาดและเราคาด 26% และ 14% ตามลำดับ โดยปัจจัยหลักเป็นผลจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเป็น 26.4% (2Q19 = 23.2%, 1Q20 = 22.2%) ดีกว่าที่เราคาดว่าจะอยู่ที่ 23% จากต้นทุนเหล็กที่ลดลงและค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ขณะที่รายได้ทำได้ดีใกล้เคียงคาดที่ +21% YoY, +16% QoQ ประเมินรายได้ปี 2020E จะเติบโต 30% YoY คาดกำไรสุทธิ 2H20E +67% YoY จากยอดขายในแถบเอเชียใต้ที่ฟื้นตัวมาก จากปีก่อนที่ชะลอการสังซื้อ รวมถึงยอดขายในแอฟริกายังคงเติบโตต่อเนื่อง


Technical : PTG, ICHI


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X