> SET > QTC

10 สิงหาคม 2020 เวลา 09:20 น.

‘QTC’ผลงานโค้งสองแจ่ม เดินหน้าลงทุนพลังงาน

ทันหุ้น – สู้โควิด - QTC โชว์กำไรไตรมาส 2/63 พุ่ง 85% แตะ 74 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีแรกทำกำไร 106 ล้านบาท ด้านผู้บริหารเล็งต่อยอดขยายการลงทุนธุรกิจพลังงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพิ่ม ระบุตั้งเป้าผลตอบแทน ROE ต้องไม่ต่ำกว่า 10%


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 562 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 502 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 106 ล้านบาท


ทำตลาดหม้อแปลง


ทั้งนี้เป็นผลจากแผนกลยุทธ์ทำการตลาดหม้อแปลงไฟฟ้า และ ธุรกิจพลังงาน โซลาร์เซลล์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์โดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทยังรับรู้รายได้จากธุรกิจไฟฟ้าของบริษัท คิวโซลาร์ 1 จำกัด ขนาด 8.6 MW ที่ปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง


สำหรับไตรมาส 2/2563 บริษัทมีรายได้รวม 324 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 236 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 37% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 74 ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85%


โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/2563 บริษัทมียอดขายหม้อแปลงในมือ(Backlog) จำนวนกว่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็นงานราชการ จำนวน 30 ล้านบาท งานเอกชน จำนวน 120 ล้านบาท และงานต่างประเทศ จำนวน 150 ล้านบาท ซึ่ง Backlog คาดว่าจะทยอยส่งมอบสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง


มั่นใจโตตามเป้า


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ กล่าวเพิ่มเติมถึง ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2563 มองว่าบริษัท ยังมีอัตราการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทั้งปีคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการปรับกลยุทธ์เชิงรุกในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง โดยเฉพาะการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า แม้สถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจในปีนี้ จะยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนมากนัก แต่ในฐานะบริษัทเอกชนยังคงต้องศึกษาการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของ QTC บริษัทมองหาธุรกิจด้านพลังงานที่จะมีต่อยอดธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าที่บริษัทดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยตั้งเป้าผลตอบแทน ROE จะต้องไม่ต่ำกว่า10% ถึงจะคุ้มค่ากับการลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X