> บาดตาเซียน > III

10 สิงหาคม 2020 เวลา 06:30 น.

III – ไม่สวย แต่น่าสนใจ (หลายตัว)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็เห็นตลาดเริ่มเซๆ หรือ ออกอาการขาสั่นๆ หวั่นว่า 1320 นั้น จะยืนไม่ได้เอาเหมือนกัน วันนี้ก็เลยเอาหุ้นที่อาจจะอยู่นอกสายตา แถมดูกราฟแล้วก็ใช่ว่าจะสวยซักเท่าไหร่ แต่เหมือนมีอาการ หรือ เครื่องมือทางเทคนิคบอกว่า ขึ้นซะหน่อยน่าจะดีกว่า หรืออาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของ การขึ้นยาวๆ ในระยะต่อไปก็ได้เหมือนกันนะครับ ดังนั้น อย่ามองข้ามของที่ไม่สวยแต่ออกอาการเชียวนะ ลองได้วิ่งซักหน่อย เหมือนปลากระดี่ได้น้ำ หรือรถที่ได้น้ำมันดีๆ เลย ก็ได้นะครับ… ส่วนเรื่องของตลาด หรือ SET Index นั้น มาถึงตอนนี้แล้ว เอาจริงๆ ในเรื่องของโครงสร้างการแกว่งตัวหลักๆ ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงนะ แต่จะว่าไป ก้มีโครงสร้างหลัก 2 แนวทางที่เราได้นับคลื่นไว้ คือ ยังไม่จบคลื่น 5 หรือ จบคลื่น 5 ไปแล้ว… โดยถ้ายังไม่จบคลื่น 5 ก็ต้องลุ้นว่า 970+/- ที่ผ่านมานั้น เป็นคลื่น 4 นะ แล้วรอการขึ้นคลื่น 5 ซึ่งก็ต้อง รูปแบบที่ใช้เวลานานหน่อย… แต่ อีกแบบหนึ่งที่เราเริ่มจะต้องจับตาเหมือนกัน จากการที่ไม่ค่อยให้น้ำหนัก ก็เริ่มจะมีน้ำหนักมากขึ้น คือ ถ้ามองว่า จบคลื่น 5 ไปแล้ว และ การลงมาจากระดับ 1850+/- นั้น เป็นการ ลงในรูปแบบ a b c แต่เหมือนรูปแบบ a b c จะเป็นแบบ 2 ทบ เสียด้วยนี่สิ ซึ่งใน ทบแรก จบไปแล้ว ตอนนี้ ก็กำลังอยู่ใน ทบที่สอง และ เหมือนที่ระดับ 1450+/- จะเป็นการ จบ b ในทบสอง แปลว่า เรากำลังรอการ ลงทำคลื่น c ในทบที่สองอยู่ใช่หรือไม่… ซึ่งจะใช่หรือไม่ ก็รอดูอีกหน่อย เร็วๆ นี้แหละครับ ถ้าต่ำกว่า 1300 ก็เริ่มมีแววแล้วล่ะนั่น แล้ถ้ายิ่งต่ำกว่า 1250 ต่อด้วยเลยนั้น บอกเลยว่า คลื่น c จะลงได้ลึกมากๆ เลยนะ

 

ดูตามเกม… จริงๆ ถ้ากราฟ ไม่สวย แต่เหมือนมีอาการเนี่ย เราจะรอให้เขาเฉลยอาการว่า จะเอาขึ้นจริงๆ แล้วเราตามน้ำ ก็ยังน่าจะทันอยู่นะ เพราะถ้าจะขึ้นจริง ก็อาจจะขึ้นยาวๆ ได้เหมือนกัน


แนวรับ : … แต่ถ้าจะดักทางซื้อก่อน ต้องไม่ต่ำกว่า 4.6 ดีกว่า

เป้าหมาย : …  ยืน 4.70 ได้มั่นคง ก็ตามน้ำ เพื่อหวัง 5.5-5.2

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X