> SET > IRPC

07 สิงหาคม 2020 เวลา 17:26 น.

IRPC เตรียมออกหุ้นกู้ ขาย 7-9 ก.ย., นำเงินคืนเงินกู้เดิม-ดำเนินธุรกิจ

ทันหุ้น-สู้โควิด :  IRPC  เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 7 - 9 ก.ย นี้ ให้แก่ ผู้ลงทุนทั่วไป รวมถึงผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่าน 6 สถาบันการเงิน โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A-(tha) จากฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) สะท้อนถึงความได้เปรียบในการแข่งขันในฐานะบริษัท ที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและธุรกิจผลิตปิโตรเคมีแบบครบวงจร


นายนพดล ปิ่นสุภา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป รวมทั้งผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 2 ปี อายุ 3 ปี อายุ 5 ปี อายุ 10 ปี และอายุ 15 ปี โดยหุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 5 ปี  เป็นรุ่นที่จำหน่ายให้แก่ ผู้ลงทุนทั่วไป ซึ่งบริษัทฯ ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับรุ่นอายุ 3 ปีที่ประมาณ 3.00% ต่อปี และ รุ่นอายุ 5 ปีที่ประมาณ 3.50% ต่อปี 


และสำหรับอัตราดอกเบี้ยรุ่นอายุ 2 ปี 10 ปี และ 15 ปี ซึ่งเสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ จะกำหนดเป็นที่แน่นอนอีกครั้งในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมกับมูลค่าของการออกหุ้นกู้ โดยมีกำหนดชำระดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ 


ทั้งนี้ หุ้นกู้นี้เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยคาดว่าจะเปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 7 – 9 กันยายน 2563  ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์    ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารทหารไทย และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร 


วัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้เดิมและใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไป และ/หรือการชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และ/หรือการขยายธุรกิจ เพื่อเสริมสภาพคล่องให้บริษัทฯ ในการบริหารจัดการตามแผนกลยุทธ์ เร่งเพิ่มขีดสมรรถภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ รวมทั้งรองรับโอกาสการลงทุนที่ตอบโจทย์วิถีการดำรงชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) โดยบริษัทฯ มีโครงการสำคัญที่จะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ได้แก่ โครงการ ABS Powder และ โครงการ Floating Solar (โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยนํ้า) 


นอกจากนี้ยังมีโครงการ UCF (Ultra Clean Fuel) ซึ่งเป็นโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่นและปรับปรุงคุณภาพน้ำมันดีเซลให้ได้ตามมาตรฐานยูโร 5 (Euro V)   ที่ตอบโจทย์ ECO Factory ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน


หุ้นกู้ของ IRPC เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนในสภาวะตลาดที่มีความไม่แน่นอนและผันผวนสูงเช่นนี้ เนื่องจากสามารถให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ และได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ A-(tha) จาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ซึ่งสะท้อนถึงความได้เปรียบในการแข่งขันในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและธุรกิจผลิตปิโตรเคมีแบบครบวงจร


สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ IRPC สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท 


ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก ที่ได้รับผลกระทบจาก Stock Loss อย่างรุนแรงในไตรมาส 1 โดยการประเมินราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวดีขึ้นอยู่ที่ประมาณ 40 - 45    เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และคาดว่าปริมาณความต้องการของตลาดจะปรับตัวดีขึ้น เป็นผลมาจากการทยอยผ่อนคลายมาตรการล๊อคดาวน์ของหลายประเทศ ที่ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาดำเนินการได้มากขึ้น 


นอกเหนือจาก ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกเกรดที่นำไปผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร และกลุ่มผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์และสาธารณสุข เช่น หน้ากากอนามัย และชุดพีพีอี (PPE) ที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X