> Digital Coin >

08 สิงหาคม 2020 เวลา 13:00 น.

เทคนิคการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเบื้องต้น 101

ถ้าจะพูดกันตามตรงแล้ว การซื้อขายหุ้นในตลาดใดๆก็ตาม ย่อมมักจะมาพร้อมความท้าทายอยู่เสมอ สุดท้ายแล้ว การมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์และช่วงเวลาการซื้อขายที่เหมาะสมถือเป็นอาวุธที่สำคัญที่สุดในการทำการซื้อขาย


การซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีก็เช่นกัน การมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะการซื้อขายในตลาด จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดว่าคุณจะควรเก็บสกุลเงินของคุณไว้เพื่อสร้างอาณาจักร หรือขายสกุลเงินของคุณราวกับคุณไม่ต้องการจะอยู่ในสนามแข่งขันอีกต่อไป


สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลได้ไม่นาน เรื่องทั้งหมดที่เราพูดมาอาจจะทำให้คุณรู้สึกสับสนประหนึ่งคุยอยู่กับนักลงทุนจากวอลล์ สตรีท แต่ไม่ต้องกังวลไป! เพราะเรามีเทคนิคการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเบื้องต้นมาฝาก 5 ข้อ เพื่อช่วยให้คุณเริ่มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีได้อย่างสบายใจ


Day Trading หมายถึงการซื้อขายหรือการเทรดให้จบภายในวันเดียว เหมาะที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการผลประโยชน์ในระยะสั้นโดยใช้ธรรมชาติความไม่แน่นอนของคริปโทเคอร์เรนซีเป็นเครื่องมือหลัก คุณจะต้องมีความอดทนและมีความสามารถในการมองเห็นเทรนด์ที่กำลังเปลี่ยนแปลง มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะต้องซื้อขายสินทรัพย์หลายตัวในหนึ่งวันเพื่อทำกำไรจากราคาที่มีการเปลี่ยนแปลงในระยะสั้นๆ ที่สำคัญ คุณจะต้องเกาะติดอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน


Scalping เป็นอีกหนึ่งคือเทคนิคการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเพื่อทำกำไรระยะสั้น โดย Scalping หมายถึงการทำกำไรอย่างรวดเร็วจากการเปลี่ยนแปลงราคาเล็กๆน้อยๆ ผู้ซื้อขายควรหมั่นทำกำไรทีละน้อย แต่บ่อยครั้ง เพื่อลดปัจจัยที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยง ผู้ซื้อขายบางคนทำการซื้อขายสินทรัพย์หลายสิบครั้งภายในวันเดียว พวกเขาเหล่านี้ต้องมีเทคนิคดีๆแน่นอนถึงได้สามารถซื้อขายสินทรัพย์ได้มากถึงขนาดนั้น


Swing Trading

หากคุณกำลังวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากการแกว่งตัวของกราฟราคาตามธรรมชาติแล้วละก็ การซื้อขายแบบ Swing Trading อาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหา โดยคุณต้องคอยมองหาการแกว่งตัวของกราฟราคาที่คุณต้องการ และเข้าไปซื้อขายเพื่อเอากำไรในช่วงเวลาอันเหมาะสม ผู้ซื้อขายบางคนเปิดรายการซื้อขายนานเป็นสัปดาห์ บางคนเปิดนานเป็นเดือน ข้อดีของการซื้อขายหุ้นแบบนี้คือ คุณไม่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาเหมือนกับผู้ที่ทำการซื้อขายแบบ Day Trading


Margin Trading

ถ้าคุณอยากจะทำเงินได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่ไม่มีคริปโทเคอร์เรนซีมากพอ  Margin trading หรือ ที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า Leverage trading  นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ กล่าวคือ คุณสามารถยืมคริปโทเคอร์เรนซีจากผู้ให้บริการซื้อขายเพื่อนำมารวมกับเงินที่คุณมีอยู่แล้ว และซื้อขายเพื่อให้ได้จำนวนมากยิ่งขึ้น


Futures TradingFutures Trading คือการที่คุณตกลงซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในราคาและช่วงเวลาที่ตกลงกันในอนาคต สิ่งที่น่าสนใจคือ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเริ่มซื้อขายในตลาด อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครสามารถคาดเดาความสำเร็จจาก Future Trading ได้ ถึงอย่างไรก็ตามการซื้อขายรูปแบบนี้ก็เป็นบททดสอบที่ดีสำหรับผู้ที่อยากจะฝึกทักษะการคาดคะเนและจับตาดูเทรนด์ต่างๆ


บทความโดย Bitazza

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X