> อาหารสมอง >

07 สิงหาคม 2020 เวลา 10:05 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มกดดันความต้องการใช้น้ำมัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ ระบุ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน หลังความต้องการใช้น้ำมันได้รับแรงกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย JP Morganได้ออกมาปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันโลกในครึ่งปีหลังของปี 2563 ลง 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน


+ อิรักประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มเติมราว 400,000 บาร์เรลต่อวันในเดือน ส.ค. 63 เพื่อชดเชยการผลิตน้ำมันดิบที่สูงกว่าข้อตกลงที่ได้ทำร่วมกับกลุ่ม OPEC และประเทศพันธมิตรในช่วงที่ผ่านมา โดยปริมาณการผลิตน้ำมันดิบที่อิรักต้องปรับลดลงตามข้อตกลงอยู่ที่ 1.06 ล้านบาร์เรลต่อวัน


+ ราคาน้ำมันดิบได้รับแรงหนุน จากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ล่าสุด ที่ปรับตัวลดลงมากกว่าคาดการณ์ และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นในตะกร้าเงิน ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ราคาถูกลงสำหรับผู้ซื้อด้วยสกุลเงินอื่น


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ที่ปรับตัวลดลงและอุปสงค์น้ำมันเบนซินในปากีสถานที่ปรับเพิ่มขึ้น


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังในภูมิภาคตะวันออกกลางปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงกดดันจากการส่งออกน้ำมันดีเซลจากจีนที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X