> บาดตาเซียน > YGG

07 สิงหาคม 2020 เวลา 06:20 น.

YGG – ตลาดแบบนี้… ยังไงดีล่ะ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  พอเห็นการเทซ้ายในหุ้นเล็กๆ หรือ หุ้นกลางๆ ในวันวานแล้ว ก็จะ บอกแฟนคลับและนักลงทุนที่อ่านคอลัมน์เลยว่า ถ้าไม่อยากเล่น ไม่ชอบหุ้นบาดตา หรือ มันเสี่ยงมากไป ราคาขึ้นมาก่อนหน้านี้ แล้วจะไปได้สักเท่าไหร่กันเชียว กลัวโดนลากไปเชือด เหมือนหุ้นวันวานหลายๆ ตัว ก็ใช่นะครับ… เริ่มจะหาหุ้นเก็งกำไรระยะสั้น ยากขึ้นแล้วนะครับ อันนี้ไม่รวมหุ้นที่ลงทุนถือยาวๆ ได้หรอกนะ อันนั้นอาจจะมีเหตุผลด้านอื่นๆ ที่ท่านจะซื้อ… แต่รอบเก็งกำไรของหุ้นขนาดกลางขนาดเล็ก เห็นอาการ และ เห็นคำถามที่หลายๆ ท่านต้องถามกันแยะเลยว่า “มีข่าวอะไรหรือเปล่า ทำไมลงแรง” (แค่ในวันสองวันนะ) แต่ก่อนจะถาม อาจจะลืมดูกราฟ หรือ ดูการขึ้นมาก่อนหน้านี้ หรือ รอบที่ขึ้นมาก่อนหน้านี้ไปกระมังครับ จริงๆ แล้ว อาจจะไม่มีข่าวร้ายอะไรก็ได้ แม้แต่การขึ้นมา ก็อาจจะไม่ได้มีข่าวดีอะไรมากมายเลยก็ได้เช่นกัน แต่ก็แปลกนะ จริงๆ ต้องถามว่า ควรขายเลยไหม หรือ ยังถือต่อได้ไหมอะไรมากกว่า… ราคาแต่ละตัว ถ้าขึ้น มาอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องเป้นธรรมดาแหละครับ อาจจะเจอแรงขายทำกำไรของคนบางคน หรือบางกลุ่มก็ได้ แม้จะไม่มีข่าวร้ายอะไรเลยก็ตาม… ยิ่งตลาดออกอาการเซๆ ขาสั่นๆ ด้วยแล้ว ใครลุกช้า ก็เกรงจะจ่ายตังค์ ก็เลยชิงลุกหนีไปก่อน… แล้วเรื่องของ ตลาด หรือ SET Index แบบนี้ล่ะ เอายังไงดี จะยังสู้ได้อยู่ไหม เหมือน จะพยายามขึ้น แล้วก็เข้าใกล้แนวต้าน 1350 แล้วด้วย จะเหมือนอย่างที่เหนือเมฆกล่าวในรายการไหม อาจจะมาทดสอบได้แค่ MA25days แล้วไม่ผ่าน แล้วจะอ่อนตัว แล้วจะลงต่ำๆ เลยหรือไม่ ก็รู้นะ ต้องทำไง


ดูตามเกม… ก็อยากจะคิดเข้าข้างกราฟ เหมือนกันว่า น่าจะมีรูปแบบการขึ้นเหมือนรอบที่ ผ่านมาก่อนหน้านี้ก็ได้ แต่การจะเล่นเกมตามนั้น อาจจะต้องดูวันต่อวัน ดูอาการปิดอย่างใกล้ชิดนะ


แนวรับ  : … จริงๆ แล้ว จะเล่นเนี่ย ต้องไม่ต่ำกว่า 13.0 ถึงจะดี

เป้าหมาย   : … แล้วถ้ายืน 14.0 ได้ตลอด ก็หวังการขึ้นแรงๆ ต่อ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X