> SET > TU

06 สิงหาคม 2020 เวลา 16:22 น.

TU ทูน่าขายดีช่วงล็อคดาวน์ ดันอัตรากำไรขั้นต้น Q2 สูงสุดรอบ 10 ปี

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ประเมินหุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU โดยคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาส 2/63 จะแข็งแกร่งที่ 17.5% สูงสุดในรอบ 10 ปี ทำให้กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น โดยสินค้าหลักที่ผลักดันมาร์จิ้นคือ ทูน่า ซึ่งขายดีในช่วง Lockdown และเป็นสัดส่วนยอดขายที่สูงของบริษัท

          

อย่างไรก็ตาม ผลดีจากธุรกิจทูน่าถูกกชดเชยด้วยผลประกอบการของ Red Lobster อ่อนแอ เนื่องจากปิดสาขาในช่วง Lockdown และงดให้บริการ Dine-in ถึงแม้ว่าในส่วน Delivery จะเติบโตสูงแต่ก็เป็นสัดส่วนรายได้ที่น้อย (ต่ำกว่า 10% ของยอดขายทั้งหมด) คาดว่า Red Lobster จะให้ส่วนแบ่งผลขาดทุนเข้ามายัง TU ราว 650 ล้านบาท เพิ่มจากไตรมาสแรกปีนี้ที่ให้ส่วนแบ่งผลขาดทุน 111 ล้านบาท 


ประมาณการกำไรสุทธิในไตรมาส 2/63 อยู่ที่ 1.24 พันล้านบาท  เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด 1,012% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 3% จากไตรมาสแรกปีนี้  เนื่องด้วยในไตรมาส 2/62  มีการตั้งสำรองค่าเสียหายด้านกฎหมายที่อาจจะเกิดขึ้นในสหรัฐจำนวนมาก ขณะที่รายการพิเศษในไตรมาส 2/63  ไม่ได้เป็นก้อนใหญ่ขณะที่คาดว่า  Core profit จะอยู่ที่ 1.33 พันล้านบาท ลดลง 15% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  แต่เติบโต  3% จากไตรมาสแรกปีนี้ 

 

ในเชิงกลยุทธ์แนะนำซื้อเก็งกำไร ส่วนราคาตามพื้นฐานให้ไว้ที่ 16 บาทต่อหุ้น โดยปัจจัยกระตุ้นคือ ผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้นในครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าธุรกิจทูน่าจะไปได้ดีต่อ ส่วนธุรกิจ Red Lobster และอาหารทะเลแช่แข็งฟื้นตัวดีขึ้นหลังผ่อนคลาย Lockdown และ Core profit เติบโตได้ในปี 2564


ราคาหุ้น TU ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 13.60 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 42.32 ล้านบาท 


          

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X