> Trendtalk > WHA

07 สิงหาคม 2020 เวลา 06:10 น.

WHA

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1340 จุดตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ และการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสฟื้นตัวต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1360 จุด และมีแนวรับสำคัญที่ 1320 จุด


ส่วนหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ WHA หรือ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินเป็นผู้นำในการให้บริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ โดยสามารถจำแนกส่วนธุรกิจได้เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Logistics Hub) ธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรม (Industrial Development Hub) ธุรกิจให้บริการสาธารณูปโภคและพลังงาน (Utilities & Power Hub) และธุรกิจให้บริการด้านดิจิทัล (Digital Platform Hub) อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีนโยบายในการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ฯ (WHART HREIT และ WHABT) เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนในการพัฒนาโครงการในอนาคตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2563 มีรายได้รวม 1,424 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 99 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.01 บาท กำไรลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีรายได้รวม 3,803 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 407 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.03 บาท

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอคอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดหวังมาตรการคลายล็อกดาวน์และการผ่อนคลายการเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้ามาในช่วง 1 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้กับธุรกิจของบริษัท โดยเฉพาะธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมที่ปัจจุบันการขายที่ดินได้หยุดชะงักลงไป เพราะนักลงทุนต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ ทำให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทในปี 63ที่ได้ปรับเป้ารายได้ลงเหลือเติบโต 15%จากเดิมที่ตั้งไว้เติบโต20%


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ายอดขายที่ดินในปี 63จะยังทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,400 ไร่ หรือมีโอกาสทำยอดขายได้มากกว่าเป้า จากการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามมีโอกาสที่ขายได้เกินเป้า 200 ไร่ เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าในเวียดนามสนใจเข้ามาเจรจาซื้อที่ดินของบริษัทเป็นจำนวนมาก ส่วนยอดขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทในประเทศไทย ยังคงรอลุ้นการเปิดประเทศให้นักลงทุนต่างชาติเดินทางเข้ามา แต่บริษัทยังเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้า


สำหรับธุรกิจคลังสินค้าให้เช่ายังคงสร้างรายได้ได้ดีอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce ทำให้มีความต้องการใช้พื้นที่คลังสินค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทยังมั่นใจว่าอัตราการเช่าพื้นที่คลังสินค้าในปีนี้จะทำได้ 250,000 ตารางเมตรตามเป้าหมาย ส่วนธุรกิจสาธารณูปโภคมองว่าจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นหลังจากภาคอุตสาหกรรมกลับมาเดินเครื่องผลิตปกติในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้คาดว่ายอดขายและให้บริการน้ำในปีนี้จะยังมากกว่าปีก่อนตามที่ได้เป้าหมายไว้ 147 ล้านลูกบาศก์เมตร


ด้านแผนการลงทุนของบริษัทในช่วง 5 ปี (ปี 63-67) ยังคงงบลงทุนตามเดิมไว้ที่ 5.2 หมื่นล้านบาท แม้ว่าจะเผชิญกับการหยุดชะงักของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในปีนี้จากการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่บริษัทยังมองว่าสถานการณ์หลังจากนี้จะเห็นแนวโน้มที่กลับมาดีขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า เนื่องจากเห็นสัญญาณความต้องการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นหลังจากภาครัฐมีการสนับสนุนด้วยการให้สิทธิพิเศษด้านการลงทุน และการเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่จะทำให้ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่นักลงทุนต่างขาติให้ความสนใจ


ขณะเดียวกัน ในช่วงไตรมาส 4/63บริษัทยังคงแผนการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งกอง HREIT และ WHART พื้นที่รวม 180,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นการขายสินทรัพย์ให้กับ HREIT พื้นที่ 130,000 ตารางเมตร และกอง WHART พื้นที่ 50,000 ตารางเมตร ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับเงินจากการขายสินทรัพย์เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/63 ราว 4-5 พันล้านบาท


WHA มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 3.91 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 4.89 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 3.23 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคทะลุผ่านแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 3.40 ขึ้นไป หลังจากฟื้นตัวเหนือแนวรับของกอรบแนวโน้มขาขึ้น ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 3.70 และ 4.00 แต่ถ้าราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำกว่า 3.40 ลงไปอีกครั้ง จะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X