> SET >

06 สิงหาคม 2020 เวลา 10:26 น.

ASPS แนะลงทุนหุ้นผันผวนต่ำ เสิร์ฟ 2 หุ้นปันสูง-กำไรดีกว่าตลาดฯ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS แนะจับตา 4 เหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นพร้อมๆ กันในช่วงกลางเดือน ส.ค. ที่ตลาดจะต้องเผชิญความเสี่ยง คือ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ GDP  Q2/63, การรอผลทบทวนข้อตกลงการค้าสหรัฐเฟสแรก และการรายงานงบงวด Q2/63 รวมถึงปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนลง แต่หลังจากนั้นน่าจะเป็นเหมือน “ฟ้าหลังฝน” คือ เป็นโอกาสทยอยเข้าสะสมในตลาดหุ้นไทย จากทิศทางเศรษฐกิจที่น่าจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว รวมถึงแรงผลักดันจากสภาพคล่องส่วนเกินที่ล้นระบบช่วยหนุนอีกแรง


ดังนั้นในช่วงนี้กลยุทธ์เน้นเลือกลงทุนในหุ้นผันผวนต่ำ ปันผลสูง พร้อมกับกำไรอยู่ในระดับที่ดีกว่าตลาดฯ อย่าง MCS, INTUCH โดยคาดว่าจะมีการจ่ายปันผลระหว่างกาลทั้ง 2 บริษัท โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้


MCS(FV @ 17.70) หนึ่งในหุ้นกลุ่มเหล็กที่คาดกำไร 2Q63 เติบโต 71%YoY มาสู่ระดับ 202 ล้านบาท ตามปริมาณส่งมอบงานญี่ปุ่น 1.35 หมื่นตัน คาดจะรับรู้รายได้ 853 ล้านบาท ขณะที่ทิศทางกำไร 2H63 จะส่งงาน High margin เพิ่มขึ้น อาทิ Toranomonและ Azabudaiที่มีราคาขายสูงกว่า 2.8 แสนเยน/ตัน หากพิจารณาทางด้าน Valuation ถือว่าโดดเด่น โดยมีค่า PER20F เพียง 7.7 เท่า และ EPS Growth 20F เติบโตกว่า 45%YoY อีกทั้งยังคาดหวังปันผลสูงเกิน 6% ต่อปี


INTUCH(FV @ 70.00) หนึ่งในหุ้น Defensive ที่มีปันผลระหว่างกาลเป็นแรงจูงใจ อีกทั้งภาพระยะยาวที่ยังดูมั่นคงตามบริษัทลูกอย่าง ADVANC (ถือหุ้น 40.45%) เกี่ยวกับคลื่น 5G ในอนาคต รวมถึง THCOM ที่มีแนวโน้มธุรกิจที่ดูดีขึ้น หลังประกาศงบ 2Q63 มีกำไรสุทธิ 498 ล้านบาท (ดีกว่าคาดมาก) สะท้อนภาพผ่านจุดต่ำสุด รอเพียงความชัดเจนเรื่อง ดาวเทียมให้บริการระยะยาวและการตั้งบริษัทร่วมทุนกับ CAT และ PTTEPซึ่งเป็น Upside ต่อประมาณการในอนาคตหากพิจาณาทางด้าน Valuation ถือว่าเด่น โดยคาดหวัง Dividend Yield ประมาณ 4%ต่อปี และมีค่า PER 20F เพียง 17 เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ยกลุ่มสูงถึง 22 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X