> SET >

05 สิงหาคม 2020 เวลา 14:10 น.

ตลาดหุ้นไทยไร้ปัจจัยหนุน ชู7หลักทรัพย์เด่น น่าลงทุน

ทันหุ้น-สู้วิด: บล. โกลเบล็ก มองหุ้นไทยไร้ปัจจัยหนุน เคลื่อนไหวกรอบ 1,300 -1,340 จุด ชู 7 หุ้นงบเด่นไตรมาส 2/2563 WICE, TASCO, CPF, PTT, TOP, SPRC, PTTGC น่าลงทุน


นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ว่า ยังคงไร้ปัจจัยเชิงบวกเข้ามาสนับสนุนด้านการลงทุน โดยมองทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ แกว่งตัว Sideway Down โดยคาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,300 -1,340 จุด


ด้าน นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ประเมินกลยุทธ์การลงทุน โดยแนะนำหุ้นที่คาดผลประกอบการ Q2/63 ออกมาโดดเด่น เช่น WICE คาดได้แรงหนุนจากช่วงไฮซีซั่นเตรียมรับรู้กำไรที่เพิ่มขึ้นตามผลประกอบการของ WICE Logistics (Singapore) เพิ่มอีก 30% หรือประมาณ 18 ล้านบาท หลังจาก WICE เข้าถือหุ้น 100% บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 ที่ระดับ 2.7 พันล้านบาท เติบโต 20%YoY


TASCO คาดผลประกอบการ Q2/63 จะกลับมาฟื้นตัวขึ้น ตามคำสั่งซื้อจากจีนที่ถูกจาก Q1/63 และคำสั่งซื้อใหม่ที่ทยอยเข้ามาหลังกลับมาเปิดประเทศ อีกทั้งยังแนะนำ CPF คาดกำไร Q2/63 เติบโตโดดเด่น โดยมีแรงหนุนจาก ราคาหมู และราคาไก่ ในประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น


กลุ่มโรงกลั่น คาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวสูงที่สุด PTT-TOP-SPRC และ PTTGC ตามลำดับ เนื่องจากได้รับผลบวกจากกำไรสต๊อกน้ำมันหลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นจาก โดยคาดว่ากำไรจะอ่อนตัวลงใน 3Q63 เนื่องจากไม่มีกำไรจากสต๊อกน้ำมันดิบส่วนราคาทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก  ประเมินว่า ในสัปดาห์นี้เราคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นทดสอบ 2,000 $/Oz หรือคิดเป็นราคาทองคำไทยที่ 29,970 บาทต่อบาททองคำ โดยได้แรงหนุนจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและจีนที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X