> SET > PTG

04 สิงหาคม 2020 เวลา 12:24 น.

PTG โบรกฯ คาดกำไร Q2 โต ค่าการตลาดหนุน, มอง Growth Company

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ซึ่งมีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยต่อผลประกอบการไตรมาส 2/63 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 440 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสแรกปีนี้ แม้จะมีการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ปริมาณขายกลุ่มน้ำมันของ PTG ลดลงเพียง 1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ในขณะที่ค่าการตลาดคาดสูงราว 1.90 บาทต่อลิตร ซึ่งได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันขาลงและไม่ผันผวน รวมถึงการคุม SG&A expenses ได้ดี 


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/63 แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ของการบริโภคน้ำมัน แต่ปีนี้คาด Volume ผ่านจุต่ำสุดแล้วในไตรมาส 2/63 โดยคาด volume growth ในครึ่งปีหลังจะเติบโต 5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ในขณะที่ค่าการตลาดสูงราว 1.85 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน อยู่ที่ 1.78 บาท เพราะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันระดับต่ำ 


โดยคาดกำไรสุทธิในครึ่งปีหลังจะอยู่ที่ 857 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 33% จากครึ่งปีแรก และได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2563-2564 ขึ้น 42% และ 22% มาที่ 1.5 พันล้านบาท และ 1.6 พันล้านบาท ตามลำดับ


กลยุทธ์การลงทุนได้ปรับราคาเป้าหมายมาเป็นปี 2564 อยู่ที่ 22 บาทต่อหุ้น และแนะนำซื้อ มองว่ากำไรผ่านช่วงต่ำสุดในไตรมาสแรกปีนี้แล้ว ในขณะที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่จำกัดกว่ากลุ่ม โดย  volume ยังเติบโต  และค่าการตลาดมีแนวโน้มสูง ในขณะที่ส่วนแบ่งกำไรจากปาล์มคอมเพล็กซ์ ดีขึ้นมาก เป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุน จึงมองว่าหุ้น PTG ยังเป็น Growth Company ในระยะยาว 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X