> SET > BAM

03 สิงหาคม 2020 เวลา 12:35 น.

BAM ทรีนีตี้ ชี้ Upside น่าสน ปรับคำแนะนำเป็นซื้อ

ทันหุ้น-สู้โควิด :  บล.ทรีนีตี้ จำกัด สแกน BAM  คาดกำไร Q2/63 อ่อนตัว แต่ไม่รุนแรง ที่ 653 ล้านบาท ลดลง7%QoQ และ 13%YoY ทั้งนี้การระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้กรมบังคับคดีปิดอาจส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดจาก NPL บ้าง แต่มีการเร่งขาย NPA เข้ามาชดเชยได้ โดยครึ่งปีหลังคาดกระแสเงินสดจาก NPL ดีขึ้น เนื่องจากกรมบังคับคดีกลับมาเปิดทำการได้ปกติ ส่วน NPA ยังมีการอนุมัติราคาพิเศษและทำโปรโมชั่นต่อเนื่อง โดยอาจเห็นการรับรู้ผลประโยชน์ทางภาษี (DTA) บางส่วนหรือทั้งหมดในปี 63 ซึ่งยังไม่รวมเข้ามาในประมาณการ ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 28.50บาท Upside เริ่มน่าสนใจจึงแนะนำ “ซื้อ”


ความเคลื่อนไหวของหุ้น BAM ปิดเช้าอยู่ที่ 24.40 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ 0.81% มูลค่าการซื้อขาย 133.04 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดกำไร Q2/63 ที่ 653 ล้านบาท อ่อนตัว 7%QoQ และ 13%YoY โดยการ NPL อาจลดลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการหยุดทำการชั่วคราวของกรมบังคับคดีในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่มีการระบาดของ COVID-19 ซึ่งรายได้จาก NPL โดยรวมอาจยังค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากมีการรับรู้รายได้แบบ EIR (TFRS9) อย่างไรก็ตามผลกระทบอาจไปอยู่ในการตั้งสำรองหนี้(ECL) ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ปัจจัยลบจาก NPL อาจถูกชดเชยได้ด้วยการขาย NPA ที่เพิ่มขึ้น โดยทางบริษัทมีการอนุมัติราคาขายพิเศษ และมีการทำโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งช่วยให้สามารถขาย NPA ได้เพิ่มมากขึ้น


ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าแนวโน้มจะดีขึ้นในครึ่งปีหลัง สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ดีขึ้นทำให้กรมบังคับคดีกลับมาเปิดทำการได้ตามปกติ ในขณะที่ในแง่ของการขาย NPA นั้น ทางบริษัทจะยังคงทำการอนุมัติราคาพิเศษในระดับใกล้เคียงเดิม และยังทำโปรโมชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เราคาดว่ากระแสเงินสดจาก NPL จะปรับตัวดีขึ้นในครึ่งปีหลัง ส่วนกระแสเงินสดจาก NPA จะยังคงอยู่ในระดับสูง ทั้งนี้ยังมีปัจจัยหนุนที่รอรับรู้ คือ ผลประโยชน์ทางภาษี (DTA) ซึ่งเป็นปัจจัยที่เรายังไม่รวมเข้ามาในประมาณการ แต่มีโอกาสที่อาจจะเห็นการบันทึกบางส่วน หรือ ทั้งหมดเข้ามาภายในปีนี้


ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 28.50 บาท อิงวิธีDCF (WACC =6.2%, Terminal G = 3%)ทำให้ Upside เริ่มน่าสนใจมากขึ้น จึงปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X