> SET > GUNKUL

03 สิงหาคม 2020 เวลา 11:27 น.

GUNKUL จับตาครึ่งปีหลังเติบโตดีจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เป้า 3.60 บาท

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง GUNKUL ว่าประเมินกำไรปกติ 2Q20E ที่ 340 ล้านบาท (-20% YoY, ทรงตัว QoQ) ผลประกอบการลดลง YoY คาดเป็นผลจากรายได้ธุรกิจ trading ลดลง (-17% YoY, -24% QoQ) จากผลกระทบ COVID-19ในขณะที่ QoQ ทรงตัว แม้โรงไฟฟ้าพลังงานลมจะจ่ายไฟฟ้าได้น้อยลงจากปัจจัยฤดูกาล อย่างไรก็ตามได้โครงการใหม่โซลาร์เวียดนาม (Tri Viet 1+ Bach Khoa A Chau 1) ขนาด 60MW รับรู้รายได้เข้ามาเต็มไตรมาสเป็นครั้งแรกช่วยประคองผลการดำเนินงาน


คงประมาณการกำไรปกติปี 2020E ที่ 2.7 พันล้านบาท (+24% YoY) แม้กำไรปกติ 1H20E จะคิดเป็น 25% ของประมาณการทั้งปี อย่างไรก็ตาม major earnings contribution ของโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจะอยู่ในช่วง 3-4Q จากการเข้าช่วง high season ของ solar (ในญี่ปุ่น) และ wind farm ในไทย ในขณะที่ธุรกิจรับเหมาการดำเนินการงานที่เซ็นสัญญาไปแล้วกลับมาเดินหน้าก่อสร้างได้ตามปกติ ส่วนโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินที่ล่าช้ามาจากช่วงต้นปีมูลค่าราว 4.2พันล้านบาทคาดเริ่มดำเนินงานและเริ่มทยอยรับรู้รายได้ใน 4Q20E เป็นต้นไป โดยประเมิน downside จากการล่าช้าดังกล่าวต่อประมาณการกำไรปี 2020E จำกัด (<5%)


ราคาเป้าหมาย 3.60 บาท อิงวิธี SOTP 1) ธุรกิจ Power producer อิง DCF (WACC 5.7% No TG) ได้มูลค่า 3.30 บาท 2) ธุรกิจ EPC อิงวิธี PER (ใช้ PER 16X เที่ยบเท่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม Construction service ย้อนหลัง 5ปี -1SD) ได้มูลค่า 0.30 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X