> SET > GLOBAL

31 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:26 น.

GLOBAL บวกกว่า 6% โบรกฯ มองกำไร Q2 ดีกว่าคาด, ครึ่งปีหลังฟื้นตัวต่อเนื่อง

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL บวก 6.86% หลังประกาศงบไตรมาส 2/63 มีกำไร 506.94 ล้านบาท ลด 2.53% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โบรกเกอร์มองผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด พร้อมประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังยอดขายต่อสาขาเดิม เริ่มทรงตัวถึงบวกเล้กน้อย 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น GLOBAL เช้านี้อยู่ที่ 18.70 บาท บวก 1.20 บาท หรือ 6.86% มีมูลค่าการซื้อขาย 345.70 ล้านบาท 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองว่า GLOBAL ประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 2/63  ดีกว่าคาด 12% ที่ 507 ล้านบาท ลดลง 17.7% จากไตรมาสแรก  และลดลง 2.5%  จากช่วงเดียวกันปีก่อน  หากบวกกลับ FX Loss  จำนวน 28 ล้านบาท จะมีกำไรปกติที่ 535 ล้านบาท ลดลง 5% จากไตรมาสแรก  และเพิ่มขึ้น 0.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน น่าประทับใจมาก แม้ถูกกระทบจากโควิด-19   ต้องปิดสาขาและทำให้ยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG  ลดลง 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  แต่ชดเชยด้วย Gross Margin ที่ดีมากทำจุดสูงสุดใหม่จากการเพิ่มสัดส่วน House Brand หักล้างการอ่อนตัวลงของรายได้ได้ทั้งหมด 


โดยแนวโน้มครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง ล่าสุด SSSG เดือนก.ค. เริ่มทรงตัวถึงบวกเล็กน้อย ยังแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 19.50 บาทต่อหุ้น 


ด้านบล.เคจีไอ(ประเทศไทย)  ระบุเช่นกันว่ากำไรสุทธิของ GLOBAL ในไตรมาส 2/63 ดีกว่าประมาณการของฝ่ายวิจัยเคจีไอฯ ถึง 75% และดีกว่า  Bloomberg consensus 33% เนื่องจาก อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น และSG&A ลดลง ส่งผลให้กำไรสุทธิในครึ่งปีแรก  เพิ่มขึ้นเป็น 1.1 พันล้านบาท  เพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  และคิดเป็น 63% ของประมาณการกำไรปีนี้ที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ไว้  


เนื่องจากบริษัทจะเข้าสู่ช่วง low season ในไตรมาสที่สาม จึงยังคงประมาณการกำไรปีนี้เอาไว้เท่าเดิมไปก่อน ยังคงคำแนะนำซื้อ GLOBAL และให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 19.00 บาท 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X