> รู้ทันการลงทุน > JMART

31 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:30 น.

JMART แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 15 บาท

JMART ได้ครอบครองกุญแจสำคัญ เพื่อไขความลับของการเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยฟังก์ชั่น ex และการไขกุญแจนี้ต้อง อาศัยแรงขับเคลื่อนจาก Synergy ของกลุ่ม JMART ไปพร้อมกัน ซึ่งเห็นโอกาสในการเริ่มสะสมหุ้น JMART อีกครั้ง โดยไม่ควรรอจนกระทั่งกุญแจแห่งความลับนี้ถูกเปิดออกก่อน มิฉะนั้นเราอาจพลาดโอกาสดีในการซื้อหุ้นเติบโตสูง กับราคาที่ให้ส่วนลดจาก ราคาเป้าหมาย พื้นฐานปี 2021 ที่ 15 บาท


JMART กับพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง JMART มีธุรกิจดั้งเดิมที่มาจากการขายมือถือ แต่ตอนนี้ JMART มีโครงสร้างกำไรที่แข็งแกร่ง จากบริการทางการเงิน ตั้งแต่การติดตามหนี้สินด้อยคุณภาพ ด้วย JMT ที่สร้างฐานกำไรราว 75% ของทั้งหมด และเสริมด้วย J Fintech ที่เดิมทีอาจมีปัญหาด้าน NPL และการตั้งสำรองฯ ตั้งแต่ปี 2019 เราได้เห็นแล้วว่า J Fintech มีกำไรได้ด้วยการร่วมกับ JMT ในการตามเก็บหนี้ด้วยคุณภาพกลับคืนมา และปีนี้ J Fintech จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการได้ KB Kookmin card (KB) เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการเงินลงไปปีละเกือบ 100 ล้านบาท และยังได้แพลทฟอร์มระดับโลกมาใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้จะสำเร็จไม่ได้เลยถ้าไม่มีโครงข่าย Big data ที่ JMART รวบรวมมากว่า 10 ปี ด้วยข้อมูล Big data ที่กล่าวข้างต้น ทำให้กลุ่มบริษัท สามารถพุ่งเป้าตรงไปถึงลูกค้าที่มุ่งหวังได้ โดยกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าที่เข้าไม่ถึงธนาคารที่มี่ราว 20 ล้านคน ในประเทศ ด้วย SINGER ซึ่งสามารถรู้พฤติกรรมการผ่อน/จ่ายหนี้ของลูกค้า และสามารถแก้ไขปัญหา NPL จากธุรกิจเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เคยเจอมาในอดีตได้ โดยที่เห็นความสาเร็จจาก NPL ที่ลดลงจาก 14% มาเป็น 6 7% ในปัจจุบัน และใน 2Q20 นี้จะได้เห็นตัวเลขยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะแอร์ที่พุ่งสูงขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งจะส่งผลตรงถึงกำไรเพราะว่า SINGER มีมาร์จิ้นจากสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าสูงกว่า 40% นอกจากนี้บริษัทมุ้งขยายพอร์ต C4C รถทำเงิน ซึ่งบริษัทได้ขยายพอร์ตรถทำเงินขึ้นมาจาก 1.2 พันล้านบาท (ปี 2018) มาเป็น 1.7 พันล้านบาท ในปัจจุบัน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X