> SET > DCON

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:28 น.

DCON ตั้งบริษัทร่วมทุน พัฒนาทาวน์โฮม950ล.

ทันหุ้น-สู้โควิด: DCON จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ PRIN เดินหน้าพัฒนาโครงการทาวน์โฮม กว่า 950 ล้านบาท คาดเปิดตัวโครงการได้ กรกฎาคมปีหน้า ขณะที่ธุรกิจโรงงานผนังสำเร็จรูปพรีคาสท์ ลูกค้าตอบรับดี มีออเดอร์งานเข้ามาต่อเนื่อง


นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIN ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในสัดส่วน 49ต่อ 51ในการพัฒนาโครงการ “ซิตี้ เซนส์ บางนา-ตราด” (City Sense Bangna-Trad) โครงการทาวน์โฮม 384 ยูนิต มูลค่าโครงการ 958 ล้านบาท


โครงการดังกล่าวพัฒนาบนที่ดินของบริษัทในเครือดีคอน เพื่อเดินหน้าในธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องหลังจากที่กลุ่มดีคอนได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 2 ใน PRIN ด้วยสัดส่วนรวมกว่า 25% ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม.ที่ผ่านมา และมีตัวแทนของกลุ่มคือ นายนิรุธ อินทรท่าฉาง รองกรรมการผู้จัดการ DCON ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการของ PRIN ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยโครงการทาวน์โฮมคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564


นอกจากธุรกิจใหม่อย่างธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว ในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจโรงงานผนังสำเร็จรูปพรีคาสท์ ที่เพิ่งเปิดตัวและเริ่มดำเนินการผลิตเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยเริ่มทยอยลงนามสัญญาซื้อขายติดตั้งพรีคาสท์เป็นระยะๆ ตั้งแต่เริ่มดำเนินการผลิตมา

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง 


ล่าสุด ได้พัฒนาเทคโนโลยีบันทึกคุณภาพเสาเข็ม โดยจะมีวิดีโอบันทึกภาพของเสาเข็มทุกต้นว่าสามารถรับน้ำหนักได้ตามรายการคำนวณ เป็นหลักฐานพิสูจน์ความแข็งแรงของเสาเข็มดีคอน เพิ่มความมั่นใจของผู้รับเหมาในการเลือกใช้เสาเข็ม และเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อบ้านด้วย


“ในอดีตการตรวจสอบความสามารถการรับน้ำหนักของเสาเข็ม จะใช้วิธีนับการตอก 10 ครั้งสุดท้าย ว่าเสาเข็มเคลื่อนตัวลึกลงไปได้ เท่ากับระยะที่คำนวณไว้หรือไม่ เราจึงเริ่มนวัตกรรมใหม่ในการส่งมอบงานเสาเข็ม นอกจากลูกค้าจะได้รับรายงานการทดสอบการตอก 10 ครั้งสุดท้ายตามปกติแล้ว ลูกค้าสามารถเรียกดูภาพวิดีโอจริง จากการตอกย้อนหลังทุกต้น เก็บเป็นหลักฐานไว้ที่บริษัท” นายวิทวัส กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X