> SET > CPW

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:19 น.

CPW ยอดขายโตเท่าตัว คาดรายได้โตกว่าปีก่อน

ทันหุ้น - CPWเผยยอดขายกระเตื้องเท่าตัวหลังปลดล็อกดาวน์ ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าเพิ่ม หนุนด้วยวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ทำให้สินค้าเทคโนโลยีมีความจำเป็น ลูกค้าต้องการใช้มากขึ้น คาดผลการดำเนินงานปี 63 ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานของบริษัทเริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งเเต่มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ สะท้อนจากยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากดีมานด์ของผู้บริโภคที่ถูกอั้นในช่วงที่ผ่านมา อีกส่วนมาจากเทรนด์ใหม่ การทำงานที่บ้าน (woke from home) ทำให้ต้องต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนกระบวนการดังกล่าวมากขึ้น


“หลังล็อกดาวน์ ลูกค้าเดินทางมาเอกซื้อสิ้นค้าด้วยตัวเองมากขึ้น เเม้ว่าในช่วงแรกทราฟฟิคการเข้าชมร้าน อาจจะเบาบางไปบ้าง จากขั้นตอนต่างๆในการรักษาความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นการตรวจวัดอนุณหภูมิรางกาย ทำให้จำนวนคนเข้าร้านไม่คล่องตัว แต่อย่างไรก็ดียอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นเห็นได้ชัดขึ้นหลังกลับมาเปิดสาขาได้ทั้งราว 1-2 สัปดาห์แรก”


ทิศทางเริ่มสดใส

ขณะที่ทิศทางไตรมาส 3/2563 และครึ่งปีหลัง ประเมินสถานการณ์น่าจะดีขึ้นมา จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าในบริษัท รวมถึงยอดขายสินค้าหลักไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ iPad iPhone 11 ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันการเติบโตของบริษัทในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทมีการเตรียมความพร้อมสำหรับเทคโนโลยี 5G และสินค้าเทคโนโลยีด้าน Internet of Things (IoT) และอื่นๆ ที่บริษัทมุ่งขยายผ่านร้าน .life (ดอทไลฟ์) โดยมีการเปิดสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิมให้ทันสมัย

เนื่องจากยอดขายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์มีอัตรากำไรที่ดีเมื่อเทียบกับสินค้ากลุ่มอื่น

ประกอบกับ บริษัทย่อย บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) เพิ่มความแข็งแกร่งในการจัดจำหน่ายสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร ทำให้ CPW เป็นผู้นำธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีช่องทางจำหน่ายครอบคลุม มีจุดเด่นในเรื่องความหลากหลายของสินค้า จึงน่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี


รายได้มากกว่าปีก่อน

อย่างไรก็ตามบริษัทประเมินว่ารายได้รวมปีนี้น่าจะเติบโตมากกว่าปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 3,607.72 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 77.55 ล้านบาท แต่ว่ายังไม่สามารถประเมินตัวเลขว่าจะอยู่ที่เท่าใด


“แม้ไตรมาส 3/2563 จะไม่ใช่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ รวมถึงไตรมาส 2/2563 เรายังได้รับผลกระทบจากยอดขายที่หายไปกว่าสองเดือนจากการล็อกดาวน์เพื่อลดการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่กระนั้นเรามองว่าหลังจากที่กลับมาเปิดห้างตามปกติ พบว่ามียอดขายเติบโตมากขึ้นกว่าเท่าตัว จึงมองว่าภาพรวมผลการดำเนินงานไม่น่าจะต่ำกว่าปีก่อน” นายปรเมศร์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานจำนวนมากกว่า 50 สาขา ประกอบด้วย ร้าน .life (ดอทไลฟ์) ร้าน Apple Brand Shop (แบ่งเป็น iStudio by copperwired U-store by copperwired และ Ai_)และศูนย์บริการ iServe

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X