> SET > STEC

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:42 น.

STEC ชู Backlog และเงินปันผลจาก GULF และ TSE หนุนกำไร Q2/63 เด่น

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง STEC ว่า ประเมินกำไรปกติ 2Q20E ที่ 296 ล้านบาท +10% YoY, +41% QoQ กำไรที่เพิ่มขึ้น YoY หนุนโดยรายได้ที่ขยายตัว +26% YoY โดยคาดการณ์รายได้จะยังอยู่ในระดับมากกว่า 9 พันล้านบาท ตาม backlog ที่ยังสูง และความคืบหน้างานก่อสร้างต่าง ๆ


ขณะที่ผลการดำเนินงานที่เติบโต QoQ หนุนโดย 1) รายได้เงินปันผลจากการถือหุ้นใน GULF (ถือหุ้น 1.88%) และ TSE (ถือหุ้น 9%) รวม 75 ล้านบาท และ 2) แม้ประเมินรายได้จะชะลอตัว -2% QoQ จากผลกระทบมาตรการเคอร์ฟิว แต่คาด GPM จะปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยเป็น 4.5% จาก 1Q20 ที่ 4.3%จากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นและงานมาร์จิ้นต่ำที่ทยอยเสร็จ


ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2020E ที่ 1.4 พันล้านบาท -3% YoY เรายังคงสมมติฐานมูลค่างานใหม่ในปีนี้รวม 3.2 หมื่นล้านบาท เช่น โครงการอู่ตะเภาเฟส 1 มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท และโครงการ O&M มอเตอร์เวย์เส้น M6 & M81 มูลค่า 5 พันล้านบาท


โดยเราประเมิน backlog ณ สิ้นปี 2020E จะอยู่ในระดับสูงที่ 8.2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นต่าง ๆ และงานรถไฟทางคู่ โดยล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมซื้อซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มมูลค่า 1.27 แสนล้านบาท ซึ่งเราคาดว่าบริษัทจะเข้าร่วมประมูลเป็นกลุ่ม JV ร่วมกับ BTS, GULF, และ RATCH เราประเมินหากชนะประมูลโครงการสายสีส้มจะเพิ่ม backlog ของบริษัทในปีนี้อยู่สูงกว่า 2 แสนล้านบาท


คงราคาเป้าหมายที่ 17.40 บาท อิง PER 18.9x เรายังชอบ STEC จากแนวโน้ม backlog ที่ดูดีกว่าคู่แข่ง ทำให้ลดความเสี่ยงหากการประมูลโครงการภาครัฐมีความล่าช้า สำหรับโครงการสายสีส้ม แม้กลุ่ม BEM-CK จะมีแต้มต่อมากกว่า แต่เรามองว่ากลุ่ม BTS ต่างมีความแข็งแกร่งเช่นกันจากประสบการณ์ชนะงานรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเหลืองมาก่อน เราประเมินหากชนะประมูล จะเป็น upside ต่อราคาเป้าหมาย STEC ราว 5 บาท (ภายใต้สมมติฐานงานก่อสร้างมูลค่า 1.27 แสนล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 6 ปี โดยมี NPM ที่ประมาณ 4-5%)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X