> SET > CPN

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:38 น.

CPN โบรกชี้ Q3/63 จะกลับมาเติบโตได้ เพราะ Traffic โตดีกว่าคาด

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง CPN ว่าได้จัด Group conference call กับ CPN วานนี้ โดยเรามองเป็นกลางต่อการประชุม โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้


1) Traffic เดือน ก.ค. ปรับตัวดีขึ้นเป็น 70-80%จากเดือน มิ.ย. ที่ 60-70%โดยให้ส่วนลดค่าเช่าลดลงเหลือ 10-50% จากเดิมที่ 30-50% และผู้เช่ากลับมาแล้วกว่า 90% ส่วนอีก 10% เป็นรายย่อยเล็กๆที่มีปัญหาเรื่องพนักงานและกระแสเงินสดในระยะสั้น


2) ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ลดลง 20-25% YoY (เราคาด -34% YoY) แต่ traffic กลับมาได้เร็วกว่าคาด อาจจะทำให้มี upside เพิ่มได้ เพราะจะให้ส่วนลดที่น้อยลง


3) แนวโน้มค่าเช่าในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไป โดยจะกำหนด minimum guarantee ลดลง และจ่าย fix rent เพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งมีโอกาสที่จะได้รายได้น้อยลงได้ แต่อย่างไรก็ดี CPN กำลังพิจารณาเก็บค่าเช่าจากผู้เช่าที่หันไปขายทาง online และ delivery เพิ่มเติมได้


4) ด้านค่าใช้จ่ายมีการควบคุมได้ดี โดยช่วง COVID-19ลดลงได้ถึง –40%ขณะที่ปัจจุบันยังพยายามลดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องจากการลดค่าใช้จ่ายทางการตลาดลงเป็นหลัก


5) แผนการขายสินทรัพย์เข้ากอง CPNREIT จะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ โดยอยู่ระหว่างประเมินสินทรัพย์และราคาใหม่ คาดว่าจะเสร็จได้ภายใน 1Q21E


เราคาดว่าผลการดำเนินงานใน 2Q20E จะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้จากการปิดศูนย์ฯราว 1 เดือนครึ่ง ขณะที่เราคาดว่าแนวโน้มใน 3Q20E ผลการดำเนินงานจะกลับมาเติบโตได้ QoQ เพราะ Traffic กลับมาเติบโตได้ดีและเร็วกว่าคาดและอาจส่งผลให้มีการให้ส่วนลดค่าเช่าได้น้อยกว่าคาดได้ ซึ่งจะเป็น upside เพิ่มต่อประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ของเราได้


ราคาเป้าหมายที่ 58.00 บาท อิง SOTP โดยแบ่งเป็น ธุรกิจหลัก = 57.00 บาท อิง DCF (WACC 7.5%, Terminal Growth 2.5%) และธุรกิจ Residential = 1.00 บาท อิง Forward PER กลุ่มอสังหาฯที่ 8.0x) นอกจากนี้ยังมี catalyst จากกำไรพิเศษที่ได้จากการขายสินทรัพย์เข้า CPNREIT ซึ่งเรายังไม่ได้รวมในประมาณการ แต่มีความเสี่ยงจากยอดโอนคอนโดที่ต่ำกว่าคาด และจาก COVID-19 ระลอก 2 รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตแบบชะลอตัวลง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X