> SET > ILINK

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:38 น.

ILINKลุยชิงงานใหม่พันล้าน ยอดเทรดดิ้งพุ่งหนุนQ2เด่น

ทันหุ้น – สู้โควิด –ILINK จับตาผลงานไตรมาส 2/2563 ฟอร์มแจ่ม อานิสงส์ยอดเทรดดิ้งพุ่ง แถมได้เทเลคอมหนุน ด้านบิ๊ก “สมบัติ อนันตรัมพร”ตอกย้ำปีนี้รายได้ตามเป้า 5.95 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าโตเด่น แถมใส่เกียร์ชิงงานใหม่ 1 พันล้านบาท เสริมรายรับอนาคต


แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ในไตรมาส 2/2563 คาดน่าจะยังสามารถเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2563 จะมีปัจจัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 กดดันภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ แต่ในแง่ของธุรกิจรกิจการนำเข้าและจำหน่าย (เทรดดิ้ง) สายส่งสัญญาณและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องนั้นกลับมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่ขยายตัวมากขึ้น ผลมาจากหลายองค์กรมีการปรับระบบการสื่อสารและระบบการทำงานเพิ่มเติม รวมทั้งทิศทางของธุรกิจ รวมทั้งมีธุรกิจการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม (เทเลคอม) เข้ามาสนับสนุนอีกทางหนึ่ง


ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ ILINK แบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 40%, งานทางวิศวกรรมประมาณ 20% ส่วนอีก 40% นั้นมาจากการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม (เทเลคอม) และการบริการส่วนอื่นๆ ด้วย


*การันตีรายได้ตามนัด

ด้านนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ILINK กล่าวว่า ในปี 2563 บริษัทยังประเมินรายได้คงเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้ราว 5.95 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 5.66 พันล้านบาท เนื่องจากจากในกลุ่มธุรกิจต่างๆ เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งทาง ILINK ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) จะมีตัวเลขอยู่ที่ 2.34 พันล้านบาท ธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) จะอยู่ที่ 2.39 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษ (Engineering) หลังธุรกิจมีการขยายฐาการรับงานใหม่ๆ เพิ่มเติม ซึ่งส่งผลให้ฐานลูกค้าในส่วนต่างๆ ของบริษัทขยายตัวมากขึ้น


นอกจากนี้ ทาง ILINK มีแผนประมูลโครงการใหม่ในส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท โดยธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการให้ได้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับอนาคตให้ดียิ่งขึ้นด้วย


อย่างไรก็ดี จากกรสำรวจข้อมูลล่าสุดของบริษัท พบว่า มีงานในมือ (Backlog) ทางด้านงานวิศวกรรมอยู่ที่ประมาณ 1.4 พันล้านบาท จากโครงการต่างๆ เช่น Uderground-CM, งานระบบโทรคมนาคมของทหาร ฯลฯ ซึ่งเชื่อสามารถดำเนินการส่งมอบและรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปี 2564


จ่อเซ็นงานล็อตใหม่เพิ่ม

นายสมบัติ กล่าวเสริมว่า ไม่เพียงเท่านั้นยังอยู่ระหว่างรอการเซ็นสัญญาโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ ระบบ 33 kV ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เกาะปันหยีจังหวัดพังงา หลังช่วงที่ผ่านมาทาง ILINK เป็นผู้ชนะการอุทธรณ์ดังกล่าว และเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด ซึ่งโครงการดังกล่าวมีมูลค่าราว 145 ล้านบาท เชื่อคงได้เห็นความชัดเจนของรายละเอียดต่างๆ ได้ในไตรมาส 3/2563


อนึ่งก่อนหน้านี้ ตามที่บริษัทชนะการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งงานระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ปีงบประมาณ 2554 - 2560)ของบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) มีมูลค่าของสัญญาจ้าง 2.09 พันล้านบาท โดยบริษัทจ้างบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด จากประเทศออสเตรียในการจัดหารถไฟฟ้าไร้คนขับ Automatic People Mover (APM) สำหรับใช้เชื่อมต่อขนส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารผู้โดยสารหลักกับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่1 (Satellite 1 : SAT-1) จำนวน 6 ขบวน (12 โบกี้)นั้นปัจจุบัน รถไฟฟ้าไร้คนขับ Automatic People Mover (APM) ขบวนแรก (2 โบกี้) ถูกจัดส่ง ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 โดยบริษัทจะทยอยส่งมอบให้ครบท้ง 6 ขบวนและ Consortium ไออาร์ทีวี (IRTV) จะทำการติดตั้งรถไฟฟ้า APM นี้ซึ่งมีมูลค่างาน 900,000,000 บาท โดยคาดว่าจะสามารถทดสอบและพร้อมเปิดใช้งานในปี 2564 เป็นต้นไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X