> SET >

30 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:03 น.

โบรกฯ คาด SET ปรับฐานต่อ ดัชนีต่ำกว่า 1320 แนะชะลอการลงทุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มอ่อนตัวลง ตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 ของสหรัฐฯจะเพิ่มต่อเนื่อง เพิ่มความกังวลในเรื่องเศรษฐกิจ และ Fed เองยังไม่มีการออกมาตรการใหม่ๆ ออกมาในการประชุมครั้งนี้ สหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลข GDP วันนี้ด้วย ด้านของไทยนักลงทุนรอดูการปรับ ครม. บริษัทจดทะเบียนทยอยรายงานกำไร   กลยุทธ์ลงทุน ตลาดรอข่าวบวก อาจเลือกขายทำกำไร  ชะลอการลงทุน หรือลงทุนในแบบเก็งกำไรช่วงสั้นๆ 


จำนวนผู้ติดเชื้อ covid-19 ทั่วโลก 16.8 ล้านคน ผู้เสียชีวิตของสหรัฐฯขึ้นแตะ 1.5 แสนคนแล้ว นอกจากจะเพิ่มความกังวลต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกที่จะช้าลง จะทำให้การเปิดประเทศหรือน่านฟ้า ถูกเลื่อนออกไปด้วย โดยไทยจะถูกกระทบในส่วนของการท่องเที่ยวและการส่งออก เรามองเป็นตัวแปรที่มีผลต่อตลาดมากที่สุดในเวลานี้ 


 ผลการประชุม FOMC ที่ Fed ให้คำมั่นว่าจะใช้เครื่องมือทั้งหมดที่มีอย่างเต็มรูปแบบเพื่อสนับสนุนต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ แต่ยังไม่มีมาตรการใหม่ ตลาดทั่วโลกจึงไม่ได้ตอบรับในทางบวก และคงต้องไปดูว่า Fed จะมีมาตรการอะไรออกมาในลำดับต่อไป 


ตัวแปรในประเทศ ที่ทำให้นักลงทุนรอคอย คือ การประกาศชื่อครม.ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ เพราะจะมีผลต่อการออกนโยบายและรายจ่ายของรัฐบาลในส่วนของการลงทุนที่รอการนำมาใช้ ตลาดหุ้นช่วงนี้ จึงเคลื่อนไหวในกรอบเพื่อรอดูผลของเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากเป็นของเราเอง 


การรายงานกำไรบริษัทในตลาด 2Q  ที่ออกมาแล้ว 19 บริษัท กำไรของ SET -30% YoY ; -22% QoQ  โดยวันนี้ PTTEP จะรายงานกำไรในวันนี้ (ผลสำรวจ Bloomberg  คาด 4.0 พันลบ. -70% YoY)  ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของวันนี้ คือ ตัวเลข GDP 2q สหรัฐฯ (คาด -34.1%) 


#Strategy

เช่นเดียวกับวันก่อนที่ ตลาดยังปรับฐานต่อ เพื่อรอข่าวบวกใหม่ๆ  และคลายความกังวลต่อปัจจัยลบที่มีอยู่รอบด้าน กลยุทธ์ ชะลอการลงทุน เน้นเล่นสั้น สลับขายทำกำไรออกไปบ้าง  หากดัชนีฯ พลิกมาลงต่ำกว่า 1320 จุด ให้ลดพอร์ต 


พอร์ตหุ้นวันนี้ เราตัด AOT  แต่เพิ่ม CPALL, STA เข้าใหม่..   หุ้นพอร์ตหลักประกอบด้วย  STA (10%), SYNEX(20%), PTTGC(20%), CKP (20%)   ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น  CPALL (10%), GULF(20%), ADVANC(20%), EA* (20%) , BEM(10%)


#Strategy top picks

STA (เป้าเชิงกลยุทธ์ 27 บาท)  –  กำไรดีจากถุงมือยาง และธุรกิจหลัก margin เพิ่ม

STA นอกจากจะดีจากความต้องการใช้ถุงมือยาง ทำให้บริษัทลูกคือ STGT ดีขึ้นแล้ว ธุรกิจหลักคือ Trading ยางพารา ก็ดีขึ้นและผันผวนน้อยลงเมื่อเทียบกับอดีต


ราคายางพารามีเสถียรภาพมากขึ้นส่งผลให้การบริหารต้นทุนและวัตถุดิบง่ายขึ้น คู่แข่งบางรายออกจากตลาดไป เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้  gross profit margin ของ STA ดีขึ้น จาก 8.1% ในปี 2019 เป็น 11.7% ในปีนี้


Technical : STGT, ASIAN


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X