> SET >

29 กรกฎาคม 2020 เวลา 14:21 น.

จับตา "กลุ่มอสังหาฯ" โบรกคาดผลประกอบการอ่อนแอระยะสั้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ สแกน กลุ่มอสังหาฯ ระบุ ยอดจองและการขายโครงการในสต็อคจะกลับมาฟื้นตัวขึ้น แต่คาดว่าผลประกอบการจะยังคงอ่อนแอ เนื่องจาก 1) การจัดโปรโมชั่น 2) ปัจจัยลบจากการเช่าที่กดดันต่อใน Q2 และ 3) ดอกเบี้ยจ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการกู้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของธุรกิจ

          

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคาดผลประกอบการของ AP และ SPALI จะเติบโตสูงสุดจากการมีงานในมือที่สูง และอัตรากำไรที่ลดลงน้อยจากการสำรวจตลาดของเรา และสำหรับกลุ่มที่คาดรายได้ในช่วง Q2/63 เพิ่มขึ้น 12% QoQ และ 8.6% YoY โดยผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น QoQ มาจากยอดจองที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มขึ้น YoY จากมาตรการของ BoT ในปีก่อน และคาดอัตรากำไรจะลดลงเป็น 11.3% ลดลง 400bps จากใน Q1/63 และ 580bps YoY

          

คาดยอดจองช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ คิดเป็นสัดส่วน 46% จากประมาณการทั้งปี โดยยอดจองรายไตรมาสเพิ่มขึ้น QoQ ในช่วง Q2 จากฐานที่ต่ำในไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น YoY จากผลของมาตรการ LTV ในปีก่อน สำหรับช่วง Q2 โครงการประเภท Low-rise ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้ยอดจองเพิ่มขึ้นในเดือน มิ.ย. แนะนำให้ "ซื้อ" AP, QH, LH เนื่องจากเน้นโครงการประเภท Low-rise ที่เพิ่มขึ้น และการลดราคาเพื่อกระตุ้นยอดขายเริ่มลดลงในช่วงปลาย Q2


เลือก LH และ QH เป็นหุ้นแนะนำของกลุ่ม โดยแนะนำให้ "ซื้อ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 10.60 บาท และ 3.10 บาท นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ "ซื้อ" AP โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 6.50 บาท และคาดว่าการดำเนินงานของกลุ่มนี้จะมีการเปิดตัวที่เพิ่มขึ้น โดยใช้ PER -1std ในการประเมินมูลค่าที่เหมาะสม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X