> SET > AMATA

29 กรกฎาคม 2020 เวลา 13:12 น.

AMATA ทิสโก้ชี้เพิ่มทุนกดดันราคาหุ้นระยะสั้น แนะถือ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ ระบุ  AMATA เพิ่มทุนเพื่อหนุนการดำเนินงานที่เมียนมา โดยได้ประกาศเพิ่มทุน 83 ล้านหุ้น รวมเป็น 1.15 พันล้านหุ้น และเกิดผล Dilution Effect ราว 7.22% โดยให้สิทธินี้ในอัตราส่วน 1 : 12.855 หุ้น ขึ้นเครื่องหมายในวันที่ 18 ก.ย. 2020 และราคาเพิ่มทุนจะประกาศในวันที่ 21 ก.ย. 2020 อิงราคา 7 - 15 วันก่อนหน้า โดยจะนำเงินที่ได้ไปสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทลูกที่เมียนมา โดยเฉพาะ Yangon AMATA Smart & Eco City (YASEC) เฟสแรก 506 ไร่ จากทั้งหมด 5,060 ไร่

          

มุมมองฝ่ายวิจัยต่อการเพิ่มทุนมองว่า ด้วยอัตราหนี้สินที่ต่ำ 0.4 เท่า ทำให้มีศักยภาพที่จะกู้เพิ่มได้ ซึ่งเชื่อว่าปัญหามาจากการกู้เงินของโครงการที่เมียนมา เนื่องจากการดำเนินงานที่จะไม่มีนัยสำคัญจนถึงปี 2021F และมีความเสี่ยงในด้านของการดำเนินงาน เช่นโครงการเมื่อ 4 ปีก่อนที่ยังไม่เริ่มดำเนินงาน โดยโครงการ YASEC ตั้งอยู่ห่างสนามบิน Mingladon 28 กม. และย่างกุ้ง 35 กม. โดยที่ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น

          

การทำ JV ร่วมกับไต้หวัน บริษัทได้ทำ JV ร่วมกับ Sinotech Engineering Consultant สำหรับโครงการที่ไทเป โดยที่ AMATA ถือหุ้น 80% และโครงการมีขนาด 540 ไร่ และต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปีในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และด้วยการที่เป็นโครงการในระยะยาว ทำให้คาดว่าผลประกอบการจะยังไม่เข้ามาชัดเจนจนกว่าจะถึงปี 2022F


ระยะสั้นถูกกดดันจากการเพิ่มทุน แนะนำให้ "ถือ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 14.00 บาท อิง PER ที่ 10.8 เท่าสำหรับปี 2021F


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

                    

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X