> SET >

29 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:08 น.

KTBST ประเมิน SET สัปดาห์นี้ 1320-1370 จุด แนะถือเงินสด 40%

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) แนะสัปดาห์นี้เราถือเงินสดไว้ที่ 40% คาดประเมินกรอบดัชนีฯ 1320-1370 จุด ตลาดซื้อขายเพียง 3 วัน Covid-19 กระทบเศรษฐกิจสหรัฐฯ (โลก) ต่อ และต้องรับผลของสหรัฐฯ-จีนในช่วงวันหยุด (บวก/ลบ) และการประชุม FOMC รวมถึง GDP ของ สหรัฐฯ-อียู (คาดลบมาก) ส่วนของไทยจะเป็นการปรับ ครม. การซื้อน่าจะเบาบางหากไม่มีข่าวบวก  


กลยุทธ์เน้นเล่นสั้น สลับตัว(กลุ่ม) เล่นรายวัน ไม่มีกลุ่มใดที่โดดเด่นเป็นพิเศษ การติดเชื้อ Covid-19 ของสหรัฐฯ-อินเดีย-บราซิล ยังกระทบเศรษฐกิจโลก-น้ำมัน-ท่องเที่ยว ส่งผลนักลงทุนโยกเข้าหาสินทรัพย์ที่เป็น safe haven ราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะ $2000 เหรียญ ส่วนหนึ่งมาจากจากกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ(โลก) จะฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด และ Fed อาจจำเป็นต้องผ่อนคลายนโยบายการเงินรอบใหม่ ในการประชุม FOMC 28-29 ก.ค. 


ความขัดแย้งสหรัฐฯ-จีน จากการปิดสถานกงศุลของทั้งสองประเทศ และจะเพิ่มความแรงมากขึ้น ทำให้ตลาดผันผวนในบางวัน และอาจกระทบไปถึง Trade deal รอบใหม่ด้วย จึงดูเป็นลบต่อตลาด


ปัจจัยในประเทศจะเป็นการปรับ ครม. ที่เริ่มมีโผใหม่ (คลัง-พลังงาน) นักลงทุนจะรอดูให้ปรับครม.เสร็จ แต่หลังจากนี้คาดตลาดจะรับรู้ในทางบวก เมื่อรัฐบาลออกมาตรการใหม่ๆ จากรัฐมนตรีคนใหม่ ในเดือนหน้า ... Event ในระหว่างสัปดาห์  Preview กำไรบริษัทในตลาด มาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ส่วนตัวเลขที่สำคัญๆ GDP 2q สหรัฐฯ (30) GDP 2q อียู (31) และ PMI จีน (31)


หุ้นแนะนำประจำสัปดาห์นี้

ยังมองว่าตลาดยังปรับฐานต่อ เพื่อรอข่าวบวกใหม่ๆ หรือข่าวลบเดิมคลี่คลายลง ... กลยุทธ์ ควรเน้นเล่นสั้นๆ ไปก่อน สลับตัว(กลุ่ม) เล่นรายวัน รวมถึงเข้าเก็งหุ้นงบ 2Q แต่หาก หากดัชนีฯพลิกมาลงต่ำกว่า 1320 จุด ให้ลดพอร์ต


พอร์ตหุ้นสัปดาห์นี้ เราตัด PTG, SCC และ TFG ออก และเพิ่ม CKP หุ้นพอร์ตหลักประกอบด้วย  CKP(20%), PTTGC(20%), SYNEX(20%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น GULF(20%), AOT(10%), ADVANC(20%), EA* (20%), BEM(10%)


SYNEX (เป้าเชิงกลยุทธ์ 12 บาท) –  ตัวแทนขายอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่

• ก่อนหน้านี้หุ้น COM7 ราคาขึ้นมามาก เพราะขายสินค้าด้านไอที ที่กำลังเป็นที่ต้องการหลังเกิด Covid-19 โดย SYNEX เป็นตัวแทนขาย accessories ของคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และอื่นๆ อีกมากมาย เช่นกัน จึงได้ประโยชน์ไม่แพ้ COM7

• ความต้องการสินค้าเพื่อใช้ในการทำ work from home และสินค้าของ Apple ส่งผลให้ผลการดำเนินงาน 2Q20E จะโตต่อ ที่ 137 ล้านบาท (+15% YoY, +4% QoQ)  ไม่ใช่ลดลงจากที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

• คาดว่ากำไรปี 2020E-2022E จะขยายตัว +12% CAGR จากแนวโน้มความต้องการอุปกรณ์รองรับ 5G ที่เพิ่มขึ้นสูง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X