> SET > SYNTEC

26 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:04 น.

SYNTEC โบรกฯมองต้องใช้เวลา...กว่าจะกลับมาดีเหมือนเดิม

ทันหุ้น-สู้โควิด :บล.เอเชีย พลัส ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYNTEC คาดการณ์ว่ากำไรไตรมาส 2/63 ยังอยู่ในเกณฑ์ดี โดยมีโมเมนตัมมากจากไตรมาสแรกปีนี้ แต่จะเริ่มเห็นผลกระทบหนักขึ้นจากไวรัสโควิด-19 ช่วงไตรมาส 3/63โดยเฉพาะธุรกิจ Service Apartment ขณะที่ธุรกิจก่อสร้างแม้ได้งานใหม่มากขึ้น แต่แลกมาด้วยอัตรากำไรที่ลดลง 


ปัจจุบันนี้ราคาหุ้น SYNTEC เต็มมูลค่า จากราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ที่ 1.61 บาท และมีความเสี่ยงที่ประมาณการกำไรปี 2564 อาจต้องปรับลดลงตาม Gross margin ที่ลดลง จึงปรับลดคำแนะนำจาก ซื้อ เป็นเปลี่ยนตัวเล่นไปยังหุ้น บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC แทน ซึ่งให้ราคาเป้าหมายที่ 18.50 บาทต่อหุ้น 


ธุรกิจก่อสร้างยังมี Momentum ดีต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนทั้งรายได้และ gross margin ขณะที่ธุรกิจ  Service Apartmentได้รับผลกระทบมากขึ้นจากโควิด-19 ทำให้มีอัตราการเข้าพักลดลง ซึ่งจะเห็นผลลบชัดเจนขึ้นอีกในไตรมาส 3/63 หลังสัญญาณเช่าระยะยาวทยอยหมดลงตั้งแต่กลางปี ประเมินรายได้รวมไตรมาส 2/63 ไว้ที่ 2,130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% จากไตรมาสแรกปีนี้ และคาดกำไรสุทธิที่ 80 ล้านบาท ลดลง 5% จากไตรมาสแรกปีนี้ 


ในเดือน ก.ค. SYNTEC รับงานคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 1.9 พันล้านบาท ทำให้มี backlog หลังหักรายได้ไตรมาส 2/63 เพิ่มเป็น 8.4 พันล้านบาท และมีงานที่รอผลจากลุกค้าทั้ง LH, SPALI และ SC มูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 4.5 พันล้านบาท ถือว่าตลาดกลับมาเร็วกว่าที่คาดไว้ 


อย่างไรก็ตามการแข่งขันด้านราคายังคงมีอยู่สูง จึงคาดหวัง Gross margin จากงานใหม่ลดลงเหลือเพียง 10% ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานในอดีตที่ทำได้ 12-14% 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X