> บาดตาเซียน > XO

29 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:40 น.

XO – บางที ก็ไม่สนใจตลาดเอาเลย

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันนี้มาพร่ำเพ้อถึงตลาด หรือ SET Index กันเสียหน่อย เพราะมี นักลงทุนบางท่าน คุยกับเหนือเมฆ หลังจากที่ได้ฟังและชมในรายการ ทันหุ้นทันเกม ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหนือเมฆก็กล่าวไปตามรูปแบบสัญญาณทางเทคนิค และเงื่อนไขในอนาคต… ซึ่งเงื่อนไขนี่แหละตัวปัญหา เพราะท่านนักลงทุนก็อยากจะรู้นักรู้หนาว่า จะออกหน้าไหน หรือให้น้ำหนักทางไหนมากกว่ากัน เพราะใน ความเป็นจริงๆ เราต้องยอมรับกันอยู่แล้วว่า ไม่มีใครกล้าจะฟันธง หรือ จะออกตัวแรงสักเท่าไหร่ ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทย มักจะหักปากกาเซียนมาแยะแล้ว… แม้จะคิดอะไรอยู่ในใจ หรือเลือกทางเลือกแนวโน้มไปแล้ว ก็ไม่กล้าจะเอ่ยอย่างเต้มตัวนัก หรือว่านี่เป็นทางของนักวิเคราะห์ทางเทคนิค หรือ ต่อให้ไปถามคนที่เล่น ด้วยปัจจัยทางเทคนิค ก็ไม่เคยมีใครจะตอบเหนือเมฆได้ตรงๆ หรอก เคยถามมาแยะแล้ว ออกลูกแทงกั๊ก หรือมีเงื่อนไขกันทั้งนั้น… ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า เงื่อนไขใครจะแม่นกว่ากัน หรือ มั่นใจเงื่อนไขว่า ใส่เข้าไปถูกต้อง เหมือนการใส่สมการในการทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบนั้นแหละครับ… อาจจะต่างกับการกล่าวหรือเอ่ยใน ทางปัจจัยพื้นฐานอย่างสิ้นเชิงเลยก็ว่าได้… ถ้าถามว่า ตัวเลข SET Index ในปี 63 ควรจะอยู่เท่าไหร่ ก็บอกกัน ไปได้แบบตรงๆ ถ้ามันจะสูงกว่า ก็บอกว่าแพงไป ถ้ามันจพต่ำกว่า ก็บอกว่าถูกมาก… แต่จะแพงกว่าแค่ไหน หรือจะถูกกว่าอีกเท่าไหร่ ไม่เกี่ยว… แต่เทคนิค ต้องบอกให้ได้ ว่าลงได้แค่ไหน หรือขึ้นสูงสุดได้เท่าไหร่ ซึ่งก็จะ โดยประมาณ… แล้วประมาณเท่าไหร่ เอาไว้ไปฟังกันอีกที ใน ทันหุ้นทันเกม รอบต่อไปนะครับ


ดูตามเกม… อาจจะต้องมามองเกมการเล่นยาวๆ กันมากขึ้น ถ้าตลาดจะยังเล่นทางแกว่งๆ หรือเล่นทางลง หุ้นเล็กๆ กลางๆ ก็อาจจะยังมีความน่าจะเป็นเหมือนเดิมนั่นแหละ ไม่สนใจตลาดมากนัก


แนวรับ  :ถ้าจะย่อ 9.00-8.60 ก็น่าเก็บ ต่ำกว่า 8.5 เลิกถือ

เป้าหมาย   : มองรอบยาวๆ กันไว้ก่อนที่ระดับ 12.0-13.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X