> SET > AMATA

25 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:32 น.

AMATA เพิ่มทุน 83 ล้านหุ้น นำเงินพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ AMATA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 1,067 ล้านบาท เป็น 1,150 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 83 ล้านหุ้น โดยจะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วนหุ้นเดิม 12.8554217 ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน  โดยบริษัทจะประกาศราคาเสนอขายก่อนหน้าวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) หรือก่อนวันที่ 21 กันยายน 2563 และกำหนดวันจองซื้อและชำระเงิน 9-16 ต.ค.2563 


สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน บริษัทมีแผนจะนำไปขยายธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง ในช่วง

ระยะเวลาที่ 1(Yangon Amata Smart & Eco City) ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยบริษัทได้วางแผนการลงทุนในโครงการดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 41.53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,287 ล้านบาท สำหรับพัฒนาพื้นที่โครงการในช่วงแรก บนพื้นที่ 200 เอเคอร์ หรือประมาณ 506 ไร่ ภายในปี 2564 ซึ่งโครงการดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัท และเพิ่มผลประกอบการของบริษัทในอนาคต 


ทั้งนี้ โครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวมีบริษัท Yangon Amata Smart and Eco City Limited หรือ YASECเป็นเจ้าของโครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว ซึ่งบริษัทได้ลงทุนผ่านบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในอัตราส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว คือ Amata Asia (Myanmar) Ltd อย่างไรก็ตาม โครงสร้างการถือหุ้นของ YASEC เป็นการร่วมทุนระหว่างหน่วยงานราชการของประเทศสาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมาและบริษัท โดยหน่วยงานราชการดังกล่าวจะนำที่ดินที่เวนคืนมาได้เป็นทุนชำระแล้วในสัดส่วน 20% ของ YASEC และบริษัทจะนำเงินเพิ่มทุนในคร้้งนี้ประมาณ 16.18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 502 ล้านบาท ไปใช้เพิ่มทุนชำระแล้วในสัดส่วน 80% ของ YASEC ต่อไป 


โดยเงินเพิ่มทุนของ YASEC จะนำไปใช้ในการปรับพื้นที่ดิน และงานก่อสร้างเพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภค เช่น ระบบน้ำประปา ระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบป้องกันน้ำท่วม ระบบการเชื่อมโยงไฟฟ้า ระบบการติดต่อสื่อสาร และระบบป้องกันน้ำท่วมเป็นต้น 


ทั้งนี้โครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอมตะย่างกุ้ง  จะอยู่บนพื้นที่ 2,000 เอเคอร์ หรือประมาณ 5,060 ไร่ ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 162 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,022 ล้านบาท  ซึ่งในรยะยะเวลาที่ 1 จะมีกรอบเวลา 5-10 ปี 


ราคาหุ้น AMATA ปิดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 15.60 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 0.65% มีมูลค่าการซื้อขาย 109.95 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X