> SET >

23 กรกฎาคม 2020 เวลา 15:34 น.

"โนมูระ พัฒนสิน" เพิ่มน้ำหนักหุ้นกลุ่มรพ., เปิดโผหุ้นเด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์ประเมินหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวในครึ่งหลังปีนี้ หลังเปิดให้ลูกค้าต่างชาติเริ่มเข้ามารักษาในไทย ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/63 คาดว่าจะเป็นระดับต่ำสุดในปีนี้ จากผลประกอบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดย"โนมูระ พัฒนสิน" ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุน และเลือกหุ้น BDMS และ CHG เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม 


บล.โนมูระ พัฒนสิน ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลเป็น Bullish จากเดิมอยู่ที่ Neutral  เนื่องจากคาว่ากำไรรวมในครึ่งหลังปีนี้เริ่มฟื้นตัว เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก และจะกลับมาเติบโตสูงในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะโต 17% จากปีนี้ ตามทิศทางรายได้และอัตรากำไรของกลุ่มมีแนวโน้มดีขึ้น มองว่าการเปิดให้ลูกค้าต่างชาติเริ่มเข้ามารักษาในไทย และการเปิดรับลูกค้าต่างชาติกลุ่ม Medical Tourism การเติบโตของเศรษฐกิจและกำลังซื้อ รวมถึงการที่ไทยเข้าสู่ังคมผู้สูงอายุ และการขยายตัวของระบบประกันสุขภาพ นับเป็นปัจจัยที่จะสนับสนุนหุ้นกลุ่มโรงพยบาล 


โดยคาดว่าในไตรมาส 2/63 โรงพยาบาลที่ศึกษาจะมีรายได้รวม 21,080 ล้านบาท ลดลง 25% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 26% จากไตรมาสแรกปีนี้ เนื่องจากคาดว่าโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ได้แก่ BDMS และ BH ได้รับผลกระทบจากรายได้จากการให้บริการและค่ารักษาตามความซับซ้อนของโรคลดลง จากมาตรการล็อคดาวน์ เพื่อคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประกอบกับการหยุดบินชั่วคราวของสายการบินระหว่างประเทศ ไม่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ซึ่งคาดว่า BH ซึ่งมีรายได้จากลูกค้าต่างชาติสัดส่วน 65% เป็นลูกค้าต่างชาติที่บินเข้ามาใช้บริการ 50% จะมีรายได้ลดลงมากสุด 


ขณะเดียวกันคาดว่า BCH จะเป็นเพียงโรงพยาบาลเดียว ที่มีรายได้เติบโต จากการที่มีรายได้ตรวจโควิด-19 ช่วยชดเชยรายได้กลุ่มเงินสด และรายได้ประกันสังคมที่เติบโตต่อเนื่อง 


**ครึ่งปีหลังฟื้น


ฝ่ายวิจัยฯ คาดผลดำเนินงานจากธุรกิจปกติในครึ่งปีหลังจะมีกำไรรวมลดลง 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่จะเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก โดยมีปัจจัยบวกที่ให้ฟื้นตัว จากลูกค้าในประเทศกลับมาใช้บริการมากขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงหน้าฝนทำให้เกิดโรคระบาดตามฤดูกาล และกลุ่มประกันสังคมคาดรายได้เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ป่วยต่างชาติบินเข้ามารักษาคาดเริ่มกลับเข้ามาในปลายไตรมาส 3/63 โดยคาดว่าโรงพยาบาลขนาดกลาง BCH   และ CHG จะมีกำไรปกติเติบโต และเด่นกว่าโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 


**หุ้น BDMS-CHG เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม


มองว่าราคาหุ้นโรงพยาบาลมีโอกาสถูก re-rated PE  ขึ้นตามการเติบโตในปี 2564 จึงได้ปรับราคาเป้าหมายรายบริษัทไปใช้ราคาเป้าหมายในปี 2564 โดยเลือกหุ้น BDMS เป็นหุ้นเด่น แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมาย 24.90 บาทต่อหุ้น และหุ้น CHG เป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่เป็นหุ้นเด่น แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 2.86 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าผลดำเนินงานในปี 2564 จะเติบโตอย่างโดดเด่น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X