> SET > BDMS

23 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:47 น.

BDMS หุ้นรับผลบวกผ่อนคลายล็อคดาวน์เฟส 6

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุว่าหุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน)หรือ BDMS เป็นหุ้นที่ชอบ และจะได้รับผลดีจากการที่  ศบค. มีมติอนุมัติ มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 โดยเป็นการปรับปรุงเงื่อนไข และอนุญาตให้ชาวต่างชาติจำนวน 4 กลุ่มเดินทางเข้าประเทศได้ โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 23.80 บาทต่อหุ้น


ฝ่ายวิจัย ASPS เชื่อว่าการผ่อนคลายระยะที่ 6 โดยเฉพาะการอนุญาตให้ผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารักษา จะเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่มีสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติสูง เช่น BDMS และ BH

        

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำเก็งกำไรหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง เกาะกระแสเปิดธุรกิจจนมาถึงเฟส 6 ชอบ BDMS โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 23.80 บาทต่อหุ้น มองว่ามาตรการผ่อนปรนที่อนุญาตให้กลุ่มขาวต่างชาติ Medical Tourism and Wellness ที่ออกมาเพิ่มเติม จากเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มที่มีความจำเป็นต้องรักษา เป็นรวมเปิดให้ โรงพยาบาลทำตลาดเพื่อจูงใจผู้ที่อาจจะเริ่มมีปัญหาสุขภาพ ผ่านการขายแพ็คเกจต่างๆ ได้ เชื่อว่าจะเป็นบวกต่อหุ้นโรงพยาบาล ในเรื่องจำนวนผู้ใช้บริการต่างชาติที่หายไป ซึ่งคาดว่าจะฟื้นตัวกลับมาต่อเนื่องเป็นลำดับ  


โดยเชื่อว่า โรงพยาบาลที่จะได้ผลบวก คือ BH และ BDMS ที่มีฐานลูกค้าต่างชาติกลุ่ม  Fly-in ราว 56% และ 15% ของรายได้ อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของกลุ่ม Fly-in ที่ยังไม่กลับมาเท่ากับในอดีตทันที จึงประเมิน BDMS ที่มีฐานลูกค้าที่เหลือเป็นกลุ่มคนไทยที่เริ่มเห็นการฟื้นตัวหลังคลาย Lockdown ตั้งแต่ พ.ค. 2563 คือ ลดลง 5%-10% (ดีขึ้นชัดเจนจากช่วง COVID-19 ระบาดต้นๆ ช่วง มี.ค. 63 ซึ่ง ลดลง yoy เกิน 10%) และชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย ซึ่งได้รับอนุญาตให้นำครอบครัวกลับเข้ามาได้ในช่วงก่อนหน้านี้ เชื่อว่าน่าจะเห็นปริมาณการเข้ารักษาในโรงพยาบาลฟื้นตัวเช่นเดียวกับกลุ่มคนไทย โดยคาดมาจากกลุ่มคนในครอบครัวเพิ่มเติม 


นอกจากนี้ การปรับกลยุทธ์จับมือหลายบริษัท ประกัน ออกแพ็คเกจรักษาในกลุ่ม รพ. BDMS บนค่าเบี้ยประกันที่ไม่สูงนัก จึงคาดว่าจะเป็นอีกปัจจัยขับเคลื่อนการฟื้นตัว ภาพรวมประเมิน BDMS น่าจะเป็นโรงพยาบาล ที่มีโอกาสฟื้นตัวเร็วกกว่า BH ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ และจะเห็นการฟื้นตัวเด่นชัดในปี 2564 กอปรกับ มูลค่าพื้นฐานปี 2563 ที่ 23.8 บาท ยังมี Upside เกือบ 10% แนะนำ ซื้อ ทั้งนี้ ในส่วนของ BH  ฝ่ายวิจัยมีแนวโน้มทบทวนประมาณการและคำแนะนำ หากผลตอบรับมาตรการ Medical Tourism ที่รัฐฯออกมาเพิ่มเติมล่าสุดส่งผลบวกสูงกว่าคาด


ราคาหุ้น BDMS เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 22 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 0.46% มีมูลค่าการซื้อขาย 49.93 ล้านบาท 

    

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X