> SET >

23 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:20 น.

โบรกฯ ส่อง SET แนะรอรับเล่นเด้ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1357.04 จุด (-19.96 จุด) ดัชนีลงมาปิดที่ระดับ Low ของวัน อีกทั้งภาพราย 240 นาที เส้น %K กลับลงมาตัดเส้น %D ใน Stochastic ทำให้ประเมินได้ว่า ดัชนีกลับมาเข้าสู่รอบการชะลอตัวอีกครั้ง 


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยลดพอร์ตการลงทุน รอจนกว่าจะเกิดสัญญาณการฟื้นตัวอีกครั้ง

ไม่มีหุ้น  รอเข้าซื้อที่บริเวณแนวรับ 1350 จุด เน้นเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น


ประเมินแนวรับ 1350/1343 แนวต้าน 1365/1370


ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะกลับมาแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,350-1,365 จุด หลังปรับตัวลงแรง การเคลื่อนไหวของตลาดยังมีความผันผวนสูง โดยปัจจัยหนุนคือพัฒนาการของวัคซีนและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก ขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีนเป็นปัจจัยหลักที่กดดันและต้องจับตา ซึ่งมีโอกาสที่จะรุนแรงขึ้นโดยเฉพาะช่วงก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯช่วงต้นเดือน พ.ย. 20 


นอกจากนี้ยังต้องติดตามผลประกอบการฝั่ง Real Sector ที่อาจแย่กว่าคาดหลังกลุ่มธนาคารส่งสัญญาณเป็นลบ ส่วนประเด็นไทยอาจติด Watch List แทรกแซงค่าเงินของสหรัฐฯ ธปท.ได้พูดถึงในการประชุมนักวิเคราะห์ว่าได้มีการชี้แจงและประสานงานกับฝั่งสหรัฐฯอยู่แล้วจึงไม่น่าเป็นประเด็น อย่างไรก็ตามจากปัจจัยความไม่แน่นอนหลายอย่าง ระยะสั้นเราจึงยังเน้นให้เลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการ 2Q20 แข็งแกร่ง เช่น กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ที่อยู่อาศัย โรงไฟฟ้า เป็นต้น และหากดัชนีมีจังหวะปรับฐานลงใกล้ระดับ 1,300 จุด เรายังมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสม


กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่คาดมีผลประกอบการ 2Q20 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงตลาดปรับฐาน


หุ้นเด่นเดือนก.ค. :BDMS, BEM, CK, DOHOME, OSP


หุ้นเด่นวันนี้:SC แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายปี 2021 ที่ 2.80 บาท คาดกำไร 2Q20 โตโดดเด่นสวนทางกลุ่ม +61% Q-Q, +71% Y-Y เป็น 484 ลบ. หนุนจากโครงการแนวราบเป็นหลักถึง 85% ส่วนคอนโด Beatniqและ Saladaeng One มียอดขายเร่งตัวขึ้น 


Presales 2Q20 ดีกว่าที่คาดและทำ New High 5.8 พันลบ. +193% Q-Q, +38% Y-Y จาก Demand โครงการแนวราบที่แข็งแกร่ง เราคาดแนวโน้มกำไร 3Q20 ยังดีต่อ Valuation อยู่ในโซนถูก ซื้อขายที่ PER และ PBV เพียง 5.6 เท่าและ 0.5 เท่า ตามลำดับ พร้อมให้ Dividend Yield 7% (จ่ายปีละครั้ง)


***บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ จะผันผวนต่อจากวันก่อน ตลาดให้น้ำหนักกับการที่สหรัฐฯปิดสถานกงศุลจีน ความคืบหน้าของวัคซีน และงบประมาณเยียวยารอบใหม่ของสหรัฐฯ ตัวแปรของไทยมีเรื่องการปรับครม. ทิศทางเศรษฐกิจไทย ผลประกอบการ บจ. และค่าเงินบาท 


สถานการณ์ Covid-19 การติดเชื้อเพิ่มขึ้น (สหรัฐฯ-บราซิล-อินเดีย) แต่ประเทศส่วนใหญ่ทยอยเปิดให้ทำกิจกรรม ผู้ประกอบการธุรกิจการบินก็พยายามจะขอให้มีการผ่อนคลายจากรัฐบาล(ยุโรป-สหรัฐฯ) และการทดลองวัคซีนที่มีความคืบหน้า ทำให้นักลงทุนไม่กังวลในเรื่องการติดเชื้อมากเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ แต่จะทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง-ท่องเที่ยวจะยังไม่ฟื้นตัวเหมือนธุรกิจอื่นๆ ส่วน Covid-19 ของไทยไม่น่าเป็นกังวลมากนัก 


ข่าวสหรัฐฯ ปิดสถานกงศุลของจีน ที่ฮุสตันเมื่อวานนี้ กระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงบ่าย แต่หากไม่มีอะไรที่ลบไปกว่านี้ วันนี้ตลาดหุ้นหลายๆแห่งอาจมี rebound ได้  อย่างไรก็ตาม เม็ดเงินของนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงเข้าไปที่สินทรัพย์เสี่ยงต่ำ (ทองคำ-พันธบัตร) จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 


ตัวแปรในประเทศ ยังคงเป็นเรื่องการปรับ ครม. ที่คาดจะรู้ผลในช่วงวันหยุดยาวนี้ ว่าใครจะนั่งตำแหน่งใด เรามองว่าเป็นได้ทั้งบวก/ลบ แต่รัฐมนตรีใหม่ของแต่ละกระทรวงจะเร่งสร้างผลงาน ทำให้โอกาสที่การปรับครม.แล้วหุ้นจะบวกมีมากกว่าลบอยู่เล็กน้อย (หุ้นอิงการเมือง คือ รับเหมาฯ-ธุรกิจสัมปทาน-นิคมฯ)  


event สำคัญๆ ของวันนี้ ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทย  นายกฯจะแถลงแผนท่องเที่ยวร่วมกับ King Power


#Strategy

ดัชนีฯยังไม่สามารถยืนเหนือ 1370 จุดได้ ค่าเงินบาทอ่อนเล็กน้อย(31.6 บาท/ดอลล่าร์) ตลาดอาจ rebound แต่อิงกับตลาดต่างประเทศ  กลยุทธ์ลงทุน จึงยังเน้น trading ช่วงสั้นๆ อยู่ต่อไป เราคงหุ้นเดิมไว้ทั้งหมด เพราะมองว่าหุ้นลงวานนี้ ด้วยเหตุการณ์ที่ผิดปกติ  พอร์ตหลักประกอบด้วย  PTG (10%), PTTGC(20%), TFG* (10%), SCC(20%), SYNEX(20%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น  GULF(20%), AOT(10%), ADVANC(20%), EA* (20%) , BEM(10%) 


#Strategy top picks

GULF (เป้าเชิงกลยุทธ์ 40 บาท)  – GULF ยังมีโครงการใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นกลุ่มนี้ มี P/E ค่อนข้างสูง ถูกขายทำกำไรออกไปบ้างในช่วงที่ตลาดปรับฐาน เรามองว่า หากการปรับฐานของตลาดจบลง หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มโรงไฟฟ้าน่าจะกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง


โครงการที่อยู่ใน pipeline หรือรอการประมูล อาทิ โครงการ LNG to power 6.0GW อยู่ระหว่างรอการบรรจุเข้า PDP7-8 ของเวียดนาม และ โครงการโรงไฟฟ้า Hydro ในลาว 3 แห่งขนาด 2.4GW


Technical : IP, DOD


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X