> SET >

22 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:13 น.

โบรกฯ คาด SET บวกต่อก่อนสลับอ่อนตัว แนะทยอยทำกำไรใกล้ต้าน 1390จุด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1377.00 จุด (+18.71 จุด) ดัชนีอยู่ในรอบการขึ้น โดยกำลังสร้าง High ใหม่อย่างต่อเนื่อง ประเมินแนวต้านรอบนี้ที่ 1390 จุด สัญญาณ Stochastic ในภาราย 240 นาที เข้าสู่โซน Oversold ให้ระวังเรื่อง Upside รอบสั้น


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  สามารถถือต่อ รอทยอยทำกำไรบางส่วนเมื่อดัชนีเข้าใกล้แนวต้าน 1390 จุด

ไม่มีหุ้น  รอเก็งกำไรในจังหวะที่ดัชนีย่อตัวที่มาที่บริเวณแนวรับ 1365 / 1350 จุด


ประเมินแนวรับ 1365/1350 แนวต้าน 1380/1390


**ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ จะลดความร้อนแรงลงแต่คาดยังปิดในแดนบวกได้ ตลาดรับรู้ผลบวกจากการทดลองวัคซีนต้าน Covid-19 มากกว่าเรื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ยังเพิ่มต่อเนื่อง ราคาน้ำมันเดินหน้าบวก อียูบรรลุข้อตกลงตั้งกองทุนฯ ด้านของไทย เงินบาทแข็งค่าขึ้นบวกต่อตลาด แต่กำไรหุ้นธนาคารต่ำกว่าคาดและนักลงทุนรอดูการปรับครม. ดึงดัชนีฯไม่ให้ขึ้นไปได้มากนัก กลยุทธ์ เน้น trading สลับเล่นหุ้นบวกจากคลายกังวล covid-19 


สหรัฐฯติดเชื้อ Covid-19 เพิ่ม 1.7% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่ตลาดให้ความสนใจไปที่การทดลองวัคซีนที่ให้ผลดีมากกว่า หนุนให้ราคาสินทรัพย์เสี่ยงเริ่มกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง  Bloomberg World Index สูงขึ้น 0.6% และ MSCI EM สูงขึ้น 2% ในวันที่ผ่านมา


ราคาน้ำมันดิบ Brent ยืนเหนือ  $43 เหรียญ ได้ บวกต่อหุ้นผู้ผลิตน้ำมัน(PTTEP, PTT) จากก่อนหน้าที่บวกต่อหุ้นปิโตรเคมี (PTTGC, SCC) เพียงอย่างเดียว และหุ้นสองกลุ่มนี้ถือว่ามีน้ำหนักต่อตลาดหุ้นไทยค่อนข้างมาก (ราว 30-40%) 


ข่าวการตั้งกองทุนฟื้นฟูของอียู วงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร นับเป็นข่าวบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้นภูมิภาคนี้ หุ้นไทยพลอยได้อานิสงค์จากการนี้ไปด้วย คือกลุ่มที่มีการลงทุนและขายสินค้าในอียู อาทิ  MINT, KCE, DELTA, TU, IVL


ปัจจัยในประเทศ เรามองว่านักลงทุนส่วนใหญ่รอซื้อหุ้นอยู่ทำให้มีแรงซื้อมากเวลาที่ดัชนีฯ ผ่านจุดสำคัญๆ (1370 จุด) แต่ในเรื่องการปรับครม. ที่นักลงทุนกำลังรอดูอยู่ (บวก/ลบ ต่อตลาด) และกำไรหุ้นธนาคารที่ออกมาต่ำกว่าคาด และติดลบจากปีก่อนมากกว่า 30% จะฉุดกำไรตลาดไตรมาสนี้และของทั้งปีโดยรวมลงไปจากที่คาดไว้เดิม (EPS ที่ประเมินโดย Bloomberg ปรับลดจาก 64 เหลือ 62 บาท หลังหุ้นธนาคารนำส่งงบงวดนี้)  เราคาดการปรับ ครม.และงบธนาคาร ทำให้การเคลื่อนตัวของดัชนีฯไปได้ช้าลง


#Strategy

ยังต้องดูว่าดัชนีฯ จะยืนเหนือ 1370 จุดได้ต่อเนื่องหรือไม่ วันนี้เงินบาทแข็งค่าขึ้น (31.5 บาท/ดอลล่าร์) เป็น sentiment ทางบวกต่อหุ้นไทย 


กลยุทธ์ลงทุน ยังเน้น trading สลับเล่นหุ้นบวกจากคลายกังวลจากการติดเชื้อ covid-19 หุ้นแนะนำในพอร์ต วันนี้เรานำ ORI, CPF, CBG ออก และเพิ่ม PTG, GULF, PTT เข้ามาแทน พอร์ตหลักประกอบด้วย  PTG (10%), PTTGC(20%), TFG* (10%), SCC(20%), SYNEX(20%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น  GULF(20%), AOT(10%), ADVANC(20%), EA* (20%) , BEM(10%) 


#Strategy top picks

GULF (เป้าเชิงกลยุทธ์ 40 บาท)  – ตลาดเริ่มเดินหน้า หุ้นไฟฟ้าอาจกลับมาเล่นอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นกลุ่มนี้ มี P/E ค่อนข้างสูง ถูกขายทำกำไรออกไปบ้างในช่วงที่ตลาดปรับฐาน เรามองว่า หากการปรับฐานของตลาดจบลง หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มโรงไฟฟ้าน่าจะกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง 


ครม. มีมติอนุมัติ กลุ่ม BGSR  เข้าบริหารโครงการติดตั้งและบริหาร ระบบเก็บเงิน (O&M) มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช (M6) และบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81)


โครงการที่อยู่ใน pipeline หรือรอการประมูล อาทิ โครงการ LNG to power 6.0GW อยู่ระหว่างรอการบรรจุเข้า PDP7-8 ของเวียดนาม และ โครงการโรงไฟฟ้า Hydro ในลาว 3 แห่งขนาด 2.4GW


Technical : GULF, TOA


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X