> SET > BAM

21 กรกฎาคม 2020 เวลา 14:55 น.

ส่องหุ้น BAM ใน Q2 อาจไม่แย่อย่างที่คิด

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM  ในไตรมาส 2/63 ผลดำเนินงานอาจไม่แย่อย่างที่กังวล และแนวโน้มมีทิศทางที่ดี จากแนวโน้มคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ที่ลดลง "เมย์แบงก์ กิมเอ็ง" จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 31.50 บาทต่อหุ้น 


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)  มองว่าหุ้น BAM เป็นหุ้นคุณค่าที่มีส่วนผสมของหุ้นอสังหาฯ-ไฟแนนซ์ ในภาวะตลาดที่เริ่มมีความเชื่อมั่นด้วยอุปสงค์ที่แท้จริงยังแข็งแรงในภาวะดอกเบี้ยต่ำ บริษัทสามารถจากการแปลง NPL/NPA เป็นกระแสเงินสด เพื่อนำมาจ่ายปันผล ที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ 1 บาท/หุ้นในปีนี้ และมีโอกาสเพิ่มขึ้นถึง 10% เป็น 1.1 บาท/หุ้น ใน 3 ปีข้างหน้าจากฐานสินทรัพย์ที่โตมากกว่าคาด   


ระยะสั้นได้ปัจจัยบวกจากการปลดล็อคเครดิตเรตติ้ง และแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63  ที่จะออกมาดีกว่าตลาดคาด เป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นที่ยัง Laggard กลุ่ม  


ประเมินยอดจัดเก็บเงินสดในไตรมาส 2/63 ที่  3,000 ล้านบาท ทรงตัวจากไตรมาสแรกปีนี้ จะดีกว่าที่ตลาดประเมินว่าจะหดตัว 15-20% เนื่องจากลูกหนี้ NPLs ผ่อนชำระที่เข้าพักหนี้ 500 ราย กระทบต่อยอดเก็บเงินสดรวมเพียง 5% ถูกชดเชยด้วยการขาย NPAs ที่ทำได้ดี ด้วยสัญญาณบวกจาก Presales กลุ่มอสังหาฯ ออกมาดีกว่าคาดเติบโตโดยเฉพาะแนวราบที่สูงทำสถิติใหม่หลายบริษัท 


นอกจากนี้กรมบังคับคดีกลับมาขายทอดตลาดในต้นเดือนมิ.ย. พบว่าราคาขายคิดเป็น 140% ของราคาประเมิน ใกล้เคียงกับช่วงก่อนมีการระบาด สะท้อนอุปสงค์แท้จริงในอสังหาฯ ยังแข็งแกร่ง  ด้วยโครงสร้างต้นทุนที่ใกล้เคียงไตรมาสก่อน คาดกำไรปกติงวดไตรมาส 2/63   เท่ากับ 650 ล้านบาท ลดลง 7% จากไตรมาสแรกปีนี้ และลดลง 14% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  ยังไม่รวมกำไรพิเศษ (DTA) 5.8 พันล้านบาท ที่จะทยอยบันทึกในปีนี้  


 โดย  6 เดือนแรกบริษัทได้ซื้อหนี้ฯแล้วราว  7.8 พันล้านบาท หรือ 60% จากเป้าหมาย 1.2 หมื่นล้านบาท  ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยในอดีต เริ่มเห็นโอกาสการเติบโตของ BAM หลังผลประกอบการกลุ่มธนาคารในไตรมาส 2/63  ที่แนวโน้มคุณภาพสินทรัพย์ที่ลดลง เชื่อว่าหลังผ่านมาตรการพักหนี้จะมี NPLs กว่าแสนล้านบาทถูกประมูลขายภายในไตรมาส 4/63  ซึ่ง  BAM ที่มีฐานสินทรัพย์ถึง 49% ของอุตสาหกรรม มีความพร้อมมากสุดที่จะรองรับได้ หลังจากขออนุมัติออกหุ้นกู้วงเงิน 25,000 ล้านบาท ในช่วง 2 ปีข้างหน้า เบื้องต้นประเมินจะได้สินทรัพย์ใหม่ 5 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ของพอร์ตปัจจุบัน ที่จะเป็น Upside risk ต่อเงินปันผลจากที่ตลาดประเมินไว้เฉลี่ย 10% ต่อปี หรือเท่ากับ 1.1 บาท/หุ้น ในปี 2564-2566 มากกว่าที่ตลาดประเมินไว้ที่ 1 บาท/หุ้น    


นอกจากนี้คาดว่าสถานการณ์ครึ่งปีหลังแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก จะทำให้ตลาดจะมีความเชื่อมั่นต่อความสามารถในการจ่ายปันผลของบริษัทใน 6 เดือนข้างหน้า 


ราคาหุ้น BAM อยู่ที่ 25.25 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 2.23% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,940.33 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X