> SET >

21 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:54 น.

SCBS คาด SET แกว่งกรอบ 1352-1363 จุด เปิดโผ 5 หุ้นเก็งกำไรชุดใหม่


ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ  1352-1363 จุด โดยแม้จะมีปัจจัยกดดันจากกลุ่มแบงก์ อย่างไรก็ตาม  การเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ของสภาคองเกรสมูลค่า 1.0-1.5  ล้านล้านเหรียญ และ EU เตรียมตั้งกองทุนฟื้นฟูมูลค่า 7.5 แสนล้านยูโร รวมถึงมาตรการผ่อนปรน และกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภายในประเทศ ช่วยให้ SET ฟื้นตัวได้ต่อในภาพรวม 


โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1370-1378 จุด  ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1345-1352 จุด ซึ่งไม่ต่ำกว่ายังเป็นสัญญาณที่ดี กลยุทธ์  การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นดูจะเหมาะสมสุด  (ซื้อและขาย ไม่ใช่ซื้อถือ)  เนื่องจากตลาดมีความผันผวนขึ้นลงและเปลี่ยนแปลงเร็ว  ส่วนพอร์ตลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด


ล็อคเป้าลงทุน:

หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้น เราแนะนำให้ขายทำกำไร INTUCH และ PRM ส่วน IVL และ CKP ให้รอจังหวะเก็งกำไรรอบใหม่ ทางด้าน ADVANC BCH CPF LPN ยังสามารถถือต่อได้


สำหรับหุ้นเก็งกำไรที่แนะนำชุดใหม่ ได้แก่ DRT (คาดกำไร 2Q63 โต YoY Gross Margin เพิ่มขึ้น ส่วน SG&A ลดลง) SF (คาดครึ่งปีหลังฟื้นตัว หนุนจาก Mega Bangna) BEM (มีปัจจัยหนุนจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้และโครงการรถไฟความเร็วสูง) GFPT (คาดครึ่งปีหลังกำไรฟื้นทั้งจากตลาดในประเทศและตลาดส่งออก ติดตั้งเครื่องจักรทดแทน 2 สายเสร็จในเดือน ธ.ค.) และ LPN (ครึ่งปีหลังฟื้นตัวหลังจากยอด presale โตดี คาดสูงสุดใน 4Q63)


ประเด็นสำคัญ

# DJIA, S&P500 ปรับขึ้นเล็กน้อย ส่วน Nasdaq ทำ new high ต่อ

โดย Amazon ขึ้นแรงจาก Goldman Sachs ปรับราคาเป้าหมายขึ้น ขณะที่ข่าวความคืบหน้าของวัคซีนหนุนหุ้น Pfizer และ BioNTech ปรับขึ้นท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐใกล้แตะ 4 ล้านราย  นอกจากนี้ตลาดยังจับตาสภาคองเกรสพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ  คาดวงเงินอยู่ที่ราว 1-1.5 ล้านล้านเหรียญ


# ราคาน้ำมันขึ้นเล็กน้อย จากความคาดหวังวัคซีน-EU ตั้งกองทุนฟื้นฟูฯ

วัคซีนที่พัฒนาโดย AstraZeneca และม. Oxford สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ สร้างความหวังต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและอุปสงค์น้ำมัน นอกจากนี้การประชุม EU summit ยังมีการส่งสัญญาณว่าจะบรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูเศรษฐกิจวงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร


# ศบค. เตรียมปลด Lockdown เฟส 6 – ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

โดย ศบค. จะประชุมในวันพรุ่งนี้เพื่อพิจารณาผ่อนปรน 4 กลุ่มต่างชาติเข้าประเทศ คือ การจัดแสดงสินค้า, การถ่ายถาพยนตร์, แรงงานต่างด้าว, กลุ่มรักษาพยาบาล เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทางด้านกระทรวงท่องเที่ยวเตรียมเสนอ ครม. พิจารณาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 2


Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นการแพทย์แห่งอนาคตผ่านกองทุน "TGHDIGI" โดยมุ่งเน้นการลงทุนในกลุ่ม Digital Health ที่ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ทำให้มีศักยภาพเติบโตสูง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X