> SET >

21 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:28 น.

บาทอ่อน โบรกแนะหลบเข้าหุ้นส่งออก-กลางเล็ก พร้อมเสิร์ฟ 3 เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุ covid-19 น้ำหนักของข่าวมีการหักล้างกันระหว่าง พัฒนาการเชิงบวกของวัคซีน กับ จำนวนผู้ติดเชื้อที่อยู่ในระดับสูง ทำให้ผลกระทบที่มีต่อทิศทางตลาดหุ้นจำกัด ส่วนปัจจัยที่ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักวันนี้เป็นเรื่องของเงินบาทที่อ่อนค่า ซึ่งพบว่าในช่วงจากต้นเดือน ก.ค.63 จนถึงปัจจุบันอ่อนค่าลง 2.93% มากเป็นอันดับ 1 ตามด้วยอินโดฯ ซึ่งเงินอ่อนค่าลง 2.55% สาเหตุหลักนอกจากเรื่องเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 รุนแรงแล้วยังน่าจะเป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความร้อนแรงมากขึ้น 


ทั้งนี้ผลจากการที่เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่า ในเชิงกลไกแล้วทำให้นักลงทุนต่างชาติมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (FX risk) สูงขึ้น โอกาสที่จะเห็น Fund Flow ไหลกลับเข้ามาจึงเป็นไปได้น้อย แต่ในทางตรงข้ามอาจทำให้เงินไหลออกจากลาดหุ้นได้ ภาวะดังกล่าวทำให้หุ้น Market Cap ใหญ่ไม่น่าจะ Outperform ตลาด ขณะที่หุ้น Market Cap เล็กมีโอกาสที่ดีกว่า 


นอกจากนี้หุ้นอีกประเภทหนึ่งที่น่าสนใจคือ หุ้นในกลุ่มส่งออกเฉพาะอย่างยิ่งอาหาร-สินค้าเกษตร กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ไม่มีการปรับพอร์ตเนื่องจากโครงสร้างมีหุ้นที่เหมาะสมกับสถานการณ์เช่นนี้อยู่แล้ว Top Pick เลือก CPF, MCS และ DCC


กลยุทธ์การลงทุนแบ่งออกเป็น 2 ธีม 


1. เน้นหุ้นส่งออกพื้นฐานแข็งแกร่ง แถมยังได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแรง จากสมมุติฐานของฝ่ายวิจัยฯ ค่าเงินบาททุกๆ 1 บาท ที่อ่อนค่า จะหนุนกำไรหุ้นในกลุ่มส่งออกเพิ่มขึ้นราว 2 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็น กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 500 ล้านบาท(แต่หุ้นส่วนใหญ่เต็มมูลค่าพื้นฐานแล้ว) ,กลุ่มเกษตรและอาหาร 1.5 พันล้านบาทแนะนำ CPF (รายได้จากต่างประเทศ 70%), STA (ส่งออกสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ 80%), STGT (ส่งออกสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ 90%)


2. หุ้นขนาดกลาง-เล็กพื้นฐานแข็งแกร่ง ถือเป็นเป้าหมายอันดับต้นของการนักลงทุนในประเทศ และน่าจะ Outperform ตลาดต่อเหมือนช่วงที่ผ่านๆ มา แนะนำ MCS, DCC, SCCC และ INSET

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X