> SET >

17 กรกฎาคม 2020 เวลา 14:05 น.

ตลาดหุ้นบ่ายคาดอ่อนตัวลงมาทดสอบ 1,345 จุด ขาดปัจจัยบวกกระตุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดทิศทางตลาดหุ้นในช่วงบ่ายจะผันผวน และมีโอกาสอ่อนตัวลงมาทดสอบแนวรับที่ 1,345 จุด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น ขณะที่การแพร่ระบาดโควิด-19 ในต่างประเทศยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดันตลาด 


บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) คาดว่าตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายได้รับแรงกดดันจากปัจจัยเชิงลบภายนอกต่อเนื่อง เช่นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในต่างประเทศที่ยังพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง และหน่วยงานกำกับดูแลสถาบันการเงินจีน รายงานว่าธนาคารพาณิชย์จีนอาจต้องเผชิญภาวะหนี้เสียพุ่งขึ้นอีกจำนวนมาก ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ ที่ยังร่าเป็นห่วงคือความกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังพบกลุ่มคณะฑูตจากต่างประเทศชุดใหม่ที่เดินทางเข้าไทย และพยายามเข้าพักคอนโดฯ ย่านสุขุมวิท โดยยังไม่ผ่านสถานที่กักกันโรคที่รัฐจัดให้ 


ส่วนปัจจัยบวกภายในคือการปรับเกณฑ์ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลจากโควิด-19 ของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท. ซึ่งจะขยายระยะเวลาการพิจารณาลูกหนี้ที่ถือเป็น NPL จากเดิมต้องเป็น NPL ก่อน 1 ม.ค.2563 เป็น 1 ก.ค.2563 โดยภาพรวมจึงคาดดัชนีบ่ายมีแนวโน้มผันผวนออกข้างอิงทางลงระหว่าง 1,345-1,360 จุด 


บล.โกลเบล็ก คาดตลาดหุ้นช่วงบ่ายดัชนียังเคลื่อนไหวในกรอบ 1,345-1,355 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่มาสนับสนุน อีกทั้งติดวันหยุดสุดสัปดาห์ทำให้ปริมาณการซื้อขายลดลง เนื่องจากนักลงทุนลดความเสี่ยง


ส่วนภาวะการซื้อขายภาคเช้า ดัชนีปิดบวก 4.26 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค อย่างไรก็ดี ปริมาณการซื้อขายเริ่มเบาบางลง คาดเป็นแรงรีบาวด์หลังจากที่ปรับตัวลงในหลายวันก่อนหน้านี้ โดยดัชนีปิดตลาดที่ 1,352.12 จุด บวก 4.26 จุด หรือ 0.32% มูลค่าการซื้อขาย 1.9 หมื่นล้านบาท 


บล.กรุงศรี คาด แนวโน้มภาคบ่ายดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,345 จุด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกลบใหม่ที่ชัดเจน การลงทุนยังเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และ เงินยูโร อาทิ หุ้นกลุ่มสินค้าส่งออกอาหาร (CPF TU TFG ASIAN) และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (HANA KCE DELTA และ SVI) ส่วนหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 2/63  จะออกมาดีเลือกกำไรในหุ้น  (SPRC PTTGC MTC และ EA) 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X